SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bố ở bên cạnh con trai 3 giai đoạn này, tương lai không sợ con hư hỏng

20:46, 26/07/2022
Vai trò của người bố trong việc nuôi dạy con trai rất quan trọng. Nếu bố ở bên con trai trong 3 giai đoạn chính của cuộc đời thì sẽ không sợ con hư hỏng.

Đứa trẻ lên 3 tuổi

Khi lên 3 tuổi, phần lớn bé trai bắt đầu phát triển nhận thức về vai trò giới tính. Khi đó, bố hãy cho con thấy sự khác biệt giữa con trai và con gái. Con gái có phần yếu đối và mẹ sẽ cần được bảo vệ và yêu thương.

Theo nghiên cứu của Bệnh viện đa khoa Bắc Kinh thực hiện, trên thực tế, vấn đề hành vi trong quá trình khôn lớn, trưởng thành của trẻ em có liên quan mật thiết đến người bố.  

Trong cuộc sống của con trai, nếu thiếu vắng cha thì trái tim trẻ thiếu cảm giác mạnh mẽ và an toàn. Điều này khiến trẻ không có dũng khí đối đầu với những thăng trầm trong cuộc sống, khó phát triển tinh thần trách nhiệm và có xu hướng lựa chọn cách trốn tránh.

Bên cạnh đó, nếu bố không dạy con trai cách chịu trách nhiệm và trở thành người đàn ông tốt thì đứa trẻ sẽ gánh chịu những tổn thất trong hôn nhân hoặc sự nghiệp trong tương lai.

Giai đoạn từ 6-12 tuổi

Ở độ tuổi lên 6, bé trai thường biết bắt chước bố mình, từ đó học từ bố cách làm người. Do đó, ảnh hưởng của bố đối với con trai trong giai đoạn này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành thế giới nhân sinh quan của trẻ.

Nếu có một người bố nóng tính và vô trách nhiệm, mẹ có thể cảm nhận thấy điều này rất nhanh ở con trai mình. Ngược lại, một người bố có tính cách tích cực thì con trai của họ cũng sẽ như vậy.

Giai đoạn 16-19 tuổi

Đây là giai đoạn mà các bé trai đang ở độ tuổi nổi loạn và cũng được xem là khoảng thời gian quyết định hình thành nhân cách của trẻ trong tương lai gần. Vì vậy, bố nên dành thời gian trò chuyện với con trai của mình nhiều hơn bằng cách giao tiếp bình đẳng giống như những người đàn ông với nhau.

Người bố nên dạy con cách quản lý gia đình, công việc, sự nghiệp, người yêu và con cái một cách có trách nhiệm khi chúng lớn lên.

Đừng quên rằng, một cậu bé chỉ có thể học cách trở thành một người đàn ông tốt bằng cách đi theo một ông bố tốt.  Nếu bản thân bạn không phải là người cha tốt mà lại muốn con mình có một số phận tốt đẹp thì đây được gọi là hy vọng rất ngông cuồng.

Tổng hợp:phunutoday

https://phunutoday.vn/bo-o-ben-canh-con-trai-3-giai-doan-nay-tuong-lai-khong-so-con-hu-hong-d329172.html

Nguồn:Sài Gòn Thể Thao

https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-o-ben-canh-con-trai-3-giai-doan-nay-tuong-lai-khong-so-con-hu-hong.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.