SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam'

12:04, 22/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến phim tài liệu được phía Hoa Kỳ đưa ra gần đây mang tựa đề The Vietnam War (Chiến tranh Việt Nam) chiếu trên một kênh truyền hình của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng về bộ phim này.

Nội dung phim Chiến Tranh Việt Nam

Phim Chiến Tranh Việt Nam là loạt phim tài liệu 10 tập của hai đạo diễn Ken Burns và Lynn Novick, với kịch bản của Geoffrey C Ward. Phim được phát sóng từ ngày 17/ 9 trên các kênh truyền hình của hãng PBS trên toàn nước Mỹ.

Nội dung phim xoay quanh  ký ức của gần 80 nhân chứng, bao gồm những người phản chiến, những người lính và dân thường của cả hai phía trong chiến tranh tại Việt Nam. Đoàn làm phim mất 10 năm để hoàn thành tác phẩm, với tổng chi phí hơn 20 triệu USD. Bộ phim sử dụng 25.000 bức ảnh, 120 bài hát. Phim dự kiến được trình chiếu ở 50 nước trong năm 2018.

bahang-1505981380485-31-0-441-660-crop-1505981387258

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam' 

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam'

Liên quan tới bộ phim tài liệu được phía Hoa Kỳ đưa ra gần đây mang tựa đề The Vietnam War (Chiến tranh Việt Nam) chiếu trên một kênh truyền hình của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

“Cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam là cuộc kháng chiến mang tính chính nghĩa, đã phát huy được sự đoàn kết và sức mạnh của toàn dân tộc, được bạn bè và nhân dân trên toàn thế giới hết lòng ủng hộ. Chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng là thống nhất đất nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: "Những bước phát triển tích cực trong mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn của hai nước và chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Cá nhân tôi mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam cũng như thiện chí của Việt Nam".

Tú Vi

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.