SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bỏ ngay 5 thói quen này nếu không muốn cơ thể 'xuống cấp'

16:45, 16/08/2018
(SHTT) - Nếu bạn thấy vòng 3 của mình ngày càng chảy xệ, xẹp lép thì chắc chắn bạn đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Ngồi quá nhiều và lâu

Việc thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến các cơ mông không được vận động, co giãn, kéo theo vòng 3 chảy xệ, kém săn chắc. Càng ngồi nhiều và lâu càng khiến tình hình vòng 3 càng "xuống cấp".

Thay vào đó, kể cả khi ngồi học hay làm việc, cứ sau khoảng 1 giờ, các bạn nên đứng lên đi lại, di chuyển một chút. Điều này vừa hạn chế ảnh hưởng đến vòng 3 mà còn tốt hơn cho sức khoẻ đó.

Quần quá chật

Nhiều chị em thích sử dụng quần bó sát để tôn dáng, tuy nhiên đây lại là thói quen xấu khiến vòng ba chảy xệ, xẹp lép. Việc mặc quần ôm bó sát người khiến máu khó lưu thông tới mông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các tế báo.

Hãy chọn những chiều quần phù hợp với cơ thể, kích thước hợp lý, vừa để bảo vệ vòng ba, vừa tránh các bệnh như trĩ, táo bón, tổn thương cột sống...

Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi

Tưởng chừng như chẳng liên quan nhưng thực tế, tâm lý của con người sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và vóc dáng, trong đó có hình dáng của vòng 3. Nguyên nhân là vì stress sẽ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol – đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ thừa, khiến vùng 2, vùng 3 trở nên bủng beo và không hấp dẫn.

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Giảm cân quá đà khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng nên vòng 3 ngày một nhỏ đi. Ngoài ra, các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều chất béo xấu. Những chất béo này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành những chất dư thừa, làm vòng 3 kém săn chắc đồng thời cũng khiến nguy cơ tim mạch và béo phì tăng cao.

Luyện tập sai kỹ thuật

Việc tập luyện lẽ ra phải giúp vòng 3 đầy đặn và săn chắc hơn, tuy nhiên nếu bạn tập sai kỹ thuật thì sẽ gây phản tác dụng ngay. Nó không những chẳng mang lại hiệu quả gì mà còn khiến vòng 3 chảy xệ, thậm chí tập thời gian dài sẽ khiến các cơ bị nhão, rất xấu xí.

Tắm nước nóng quá lâu

Kết cấu vùng mông đa phần là mỡ, tuy nhiên khi bạn tắm nước quá nóng, hoặc tắm nước nóng quá lâu sẽ gián tiếp làm mỡ vùng mông tan biến hoặc bị nhão, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, tắm nước nóng không quá ba phút mỗi ngày để vừa tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ nhan sắc vòng 3.

Trần Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.