SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người đến tuổi trung niên, không cần nhiều bạn bè, chỉ cần chân thành là đủ

14:40, 19/05/2021
Bạn bè dễ kiếm, nhưng tri kỉ lại khó tìm.

Bạn bè dễ kiếm, nhưng tri kỉ lại khó tìm.

 Điều hiếm hoi nhất trên đời chính là có thể tìm được một người bạn đi cùng mình cả đời. Tình cảm chân thành là thứ chịu được thử thách của thời gian, và sẽ ngày càng trở nên êm dịu hơn theo năm tháng.

(01)

Đời người vô thường, trên con đường đang đi và chưa có điểm dừng này, bạn đã gặp biết bao nhiêu người, lại chia tay biết bao nhiêu người. Có người tưởng sẽ thân thiết cả đời nhưng lại không bao giờ liên lạc lại. Có những người ấn tượng ban đầu không tốt nhưng lại là người âm thầm theo bạn, đồng hành cùng bạn suốt chặng đường cô độc còn lại...

Thế nên mới nói, bạn bè dễ kiếm, nhưng tri kỉ lại khó tìm. Điều hiếm hoi nhất trên đời chính là có thể tìm được một người bạn đi cùng mình cả đời.

Tôi từng xem qua một câu chuyện ngụ ngôn thế này:

Một đêm nọ, một người đàn ông vội chạy đến nhà người bạn của mình trong tâm trạng lo lắng. Sau khi bị đánh thức, người bạn kia hoảng sợ nói với người đàn ông:

"Nửa đêm cậu đến thăm tớ, nhất định là có việc gấp. Nếu cậu thiếu tiền, tớ có đây, tớ có thể cho cậu mượn. Nếu cậu đang gặp khó khăn gì nhất định phải nói với tớ, tớ sẽ giúp cậu tìm cách giải quyết."

"Không có." Người đàn ông vội trả lời: "Lúc nãy khi đang ngủ, tôi mơ thấy cậu gặp chuyện nên vội vã chạy đến đây."

Khi tuổi tác càng cao, nhiệt huyết tuổi trẻ dần vơi bớt, tình bạn cũng không còn nồng nhiệt như thời đi học nữa. Bởi vì mỗi người đều có cuộc sống cá nhân riêng, bạn bè có thể giao tiếp trên mạng thường, nhưng tình bạn lại dễ phai nhạt vì vật chất bề ngoài.

Một người bạn chân chính dù đã lâu không liên lạc, dù bận rộn đến đâu vẫn sẽ nhớ và lo lắng cho người kia. Khi chia bánh kem, có thể họ không xuất hiện. Nhưng khi bạn thất vọng, họ nhất định sẽ luôn đến kịp thời, và lựa chọn cùng bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

(02)

Trong một viện bảo tàng nọ, có một "hộp cắt tóc" được đặt ở đó, và câu chuyện đằng sau nó thật ấm áp, khiến bao người phải cảm động.

Chủ nhân của chiếc hộp đó là một anh thợ cắt tóc bình thường, kiếm sống bằng nghề cắt tóc cho mọi người.

Anh ấy thường xuyên cắt tóc, cạo râu cho một họa sĩ. Hai người họ cũng tâm sự đủ chuyện với nhau và dần trở thành những người bạn thân không thể tách rời.

Trong chiếc hộp này, người thợ cắt tóc đã để những dụng cụ cắt tóc của mình bên trong, cộng thêm một bức tranh do chính người bạn thân anh ấy để lại. Trên bức tranh là dòng chữ "Tặng tôi một người bạn".

Sau khi người họa sĩ qua đời, có người muốn mua lại chiếc hộp này, nhưng người thợ cắt tóc đã từ chối, anh nói: "Dù có bao nhiêu tiền đi nữa, cũng không thể mua được lòng kính trọng của tôi đối với anh họa sĩ."

Sau này, anh thợ cắt tóc đã quyết định gửi chiếc hộp cắt tóc quý giá này vào viện bảo tàng ở quê nhà, để lưu giữ lại tình bạn cao quý của mình.

Tình bạn chân chính là một món quà tuyệt vời và diệu kì giúp bạn cảm thấy cuộc đời thật đầy ý nghĩa. Một người tri kỉ thật sự, sẽ không quan tâm đến danh tính, nghề nghiệp, xuất thân của bạn.

Cái họ nhìn nhận bạn, là tấm lòng, thông qua sự giao tiếp chân thành, họ cảm nhận được tính cách và nhân phẩm của bạn là thứ đáng để họ trân trọng và kết giao.

Đừng bao giờ dùng tiền bạc để đong đếm tình bạn. Tình cảm chân thành luôn chịu được thử thách của thời gian, và sẽ ngày càng trở nên êm dịu hơn theo năm tháng.

(03)

Có một câu nói rất hay: "Có nhiều bạn, chưa chắc khi hoạn nạn vẫn còn là bạn." Nhiều người chỉ đến với bạn khi bạn đang bay thật cao, thật xa, chẳng mấy ai quan tâm đến việc bạn đã khó khăn và đau khổ thế nào, họ chỉ nhìn vào kết quả.

Do đó, người thực sự quan tâm đến sự khó khăn và vất vả của bạn hơn là so với sự thành công của bạn, họ thấy vui khi bạn hạnh phúc, thấu hiểu nỗi khổ bạn từng trải. Những người như vậy, mới là người bạn thực sự.

Lúc mới tốt nghiệp, có lần tôi phải tăng ca đến tận khuya mới về, sau đó buồn chán đăng tải lên Facebook với dòng trạng thái: "Hôm nay tăng ca vất vả rồi. Phải tự thưởng bản thân một bữa thật ngon mới được!"

Bạn bè trên mạng khi đó rất nhiều, nhưng đa số đều hỏi tôi:

"Tính ăn gì thế?"

"Ăn ngon thì dẫn theo tớ?"

"Nhậu không?"

Trong số những bình luận sôi nổi đó, có một người bạn cũ đã lâu không liên lạc nhắn với tôi:

"Đi làm về muộn thế này nguy hiểm lắm, lo về nhà sớm cho an toàn!"

Người bạn thực sự, sẽ hiểu tiếng cười và sự im lặng của bạn. Họ không nhất thiết phải là người luôn bình luận hay like nhiều nhất trong vòng bạn bè của bạn. Nhưng nhất định là người luôn sẵn sàng lắng nghe, và cùng chúng ta vượt qua những ngày tháng mờ mịt, khó khăn nhất.

Phải mất một thời gian khá dài để nhận ra ai là người bạn chân chính. Nhưng cũng đừng vì thế mà vội nản chí, bởi vì họ chính là sự kết nối cả đời bạn. Nếu tìm ra được hãy thật trân trọng.

Nếu bạn chưa tìm được, cũng đừng nóng vội. Trong thời gian chờ đợi họ xuất hiện, hãy cố gắng khiến bản thân ưu tú hơn từng ngày, có như thế khi gặp họ bạn mới dễ dàng nhận ra ngay lập tức!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.