SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bố mẹ nên biết cho con chơi điện thoại không khác gì cho con dùng ma túy

07:19, 05/01/2019
(SHTT) - Điện thoại thông minh như 1 thế giới diệu kỳ đối với con trẻ, nó có thể cho con nhiều kiến thức bổ ích nhưng cũng là cạm bẫy chết người, nhất là những bé bước vào độ tuổi tò mò về giới tính.

Vì thế nhiều nhà tâm lý học cho rằng bố mẹ cho con dùng điện thoại sẽ chẳng khác gì việc cho con dùng ma túy hàng ngày. Theo 1 điều tra của tổ chức giáo dục ở London – Anh thì có 1 sự thật mà nhiều ông bố, bà mẹ không hề biết đó là có những em gái 13 tuổi đang coi việc nhận và gửi tin nhắn sex là bình thường, còn những em bé trai việc nghiện những trò game trên điện thoại sẽ không khác gì người lớn nghiện ma túy và rượu. Đó chính là sự thật về việc các bậc cha mẹ thường bỏ qua màn hình các thiết bị điện tử, không nghĩ nó là thứ gây nghiện cho trẻ.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc để mặc con tự do khám phá mọi thứ trên điện thoại mà không kiểm soát nguy hiểm đến như thế nào chưa? Có 1 điều chắc chắn rằng điện thoại thông minh, ma túy và rượu, trong khi đó cả 3 thứ đều tác động xấu lên não như nhau.

Trẻ con dùng điện thoại sẽ gây nghiện không khác gì ma túy

Vì sao ư? Vì trẻ có thể sẽ dễ dàng nhận hoặc gửi các nội dung khiêu dâm hoặc truy cập các trang không hợp lứa tuổi từ chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Ngay cả những đứa trẻ ba bốn tuổi cũng tiêu tốn trung bình 6 giờ rưỡi trên mạng mỗi tuần và không quá khó để chúng bắt gặp những hình ảnh phản cảm mà người lớn đôi khi nhìn thấy cũng đỏ mặt.

Vì vậy nếu bạn không muốn con mình nghiện điện thoại, không muốn con bị ảnh hưởng quá nhiều từ những cạm bẫy trên thế giới ảo thì hãy kiểm soát con dùng điện thoại. Bạn có thể sử dụng chung những tài khoản với con hoặc đơn giản, hãy để con dùng điện thoại bàn, điện thoại công cộng thay vì sở hữu những chiếc điện thoại hiện đại với nhiều chức năng riêng. Hãy dành thời gian cho con, cho những hoạt động lành mạnh để con hiểu rằng thế giới ngoài đời thực đẹp đẽ gấp nhiều lần thế giới ảo kia.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.