SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bố mẹ giàu có lấy tinh trùng của con trai quá cố đẻ tạo ra cháu nội

07:22, 12/09/2018
(SHTT) - Mới đây, cư dân mạng đã dậy lên tranh cãi về việc một cặp vợ chồng giàu có người Anh lấy tinh trùng của người con trai đã mất để tạo ra cháu nội thừa kế.

 Theo tờ Metro, người con trai duy nhất của cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi giàu có người Anh đã đột nhiên qua đời do tại nạn ô tô vào 4 năm trước khi mới được 26 tuổi và chưa kết hôn. Với tâm nguyện có một đứa cháu trai thừa kế cơ nghiệp, cặp vợ chồng này đã lén trích xuất tinh trùng từ thi thể người con trai xấu số và bắt đầu kế hoạch tạo ra người cháu nối dõi.

Lấy thành công tinh trùng của con trai, cặp vợ chồng này sau đó đã tìm mua trứng từ một cô gái ẩn danh rồi gửi trứng và tinh trùng đông lạnh sang Mỹ yêu cầu bác sĩ thụ tinh nhân tạo sinh ra một đứa trẻ cho gia đình.

cap-ong-ba-tao-ra-chau-noi-bang-tinh-trung-cua-nguoi-con-trai-da-chet-truoc-do-2-ngay

 Tiến sĩ David B. Smotrich tại phòng khám La Jolla IVF ở Mỹ.

Quá trình thụ tinh nhân tạo theo yêu cầu của cặp vợ chồng người Anh được thực hiện bởi tiến sĩ David B. Smotrich tại phòng khám La Jolla IVF ở Mỹ.

"Họ đã mất con trai duy nhất và trải qua những ngày tháng bi thảm nhất. Họ tuyệt vọng và mong muốn một người thừa kế là cháu ruột của mình. Đó là một đặc ân, chúng ta có thể giúp họ", tiến sĩ Smotrich nói.

Quá trình tạo ra đứa con từ tinh trùng người chết là vô cùng khó khăn, may mắn cuối cùng em bé đã chào đời an toàn. Ước tính số tiền đôi vợ chồng bỏ ra để có đứa cháu trai này bao gồm các chi phí mua trứng, pháp lý và đi lại khoảng 129.000 USD. Cả hai trở về Anh sau khi đã được công nhận là cha mẹ hợp pháp của đứa bé mà xét về mặt di truyền thì là cháu nội của họ. Bé trai hiện đã được 3 tuổi.

cap-ong-ba-tao-ra-chau-noi-bang-tinh-trung-cua-nguoi-con-trai-da-chet-truoc-do-2-ngay-1

 

Hành động của cặp vợ chồng người Anh bị cư dân mạng chỉ trách bởi vì chiếu theo luật pháp, hành vi trích xuất tinh trùng của đứa con trai đã khuất là hành vi trái pháp luật. Ngoài ra, câu chuyện phép màu này cũng đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và cầu phúc từ mọi người vì gia đình đã được toại nguyện và hơn nữa, đứa bé đã được sinh ra và lớn lên khỏe mạnh.

Tuy vậy, theo giáo sư Allan Pacey, cựu chủ tịch của Hiệp hội Sinh sản Anh, do người con trai của cặp bố mẹ không ký bất kỳ giấy tờ nào đồng ý cho người khác sử dụng tinh trùng của anh ta sau khi qua đời nên rất có thể cặp vợ chồng này sẽ phải đối mặt với một cáo buộc hình sự do các nhà hành pháp đưa ra.

Tiến sĩ Smotrich năm 1997 đã tạo ra đứa con ống nghiệm đầu tiên cho một cặp vợ chồng đồng tính ở Mỹ. Năm 2001 ông giúp một doanh nhân trở thành người cha đơn thân đầu tiên của Anh vào năm 2001. Từ kinh nghiệm làm việc nhiều năm của bản thân, Tiến sĩ Smotrich cho rằng việc tạo ra đứa bé từ tinh trùng người chết rất khó khăn và ông chỉ mới thực hiện thành công 5 trường hợp. Đây là trường hợp đầu tiên thành công ở Anh. 

Tại Anh, mỗi năm có khoảng 5 em bé được sinh ra sau khi bố qua đời. Thông thường quá trình trích xuất tinh trùng sẽ được thực hiện trong khi người bố vẫn còn sống, hoặc trẻ sinh ra từ phôi IVF được tạo ra trước khi người bố mất. Luật pháp hiện hành tại đất nước này vẫn chưa cho phép lấy tinh trùng từ người chết. Chính vì vậy, cặp vợ chồng ngoài 50 mới phải "lách luật" bằng cách chuyển tinh trùng và trứng đông lạnh sang Mỹ thực hiện ca thụ tinh nhân tạo.

Tiểu An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.