SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bộ GTVT cảnh báo nhiều website giả mạo tra cứu thông tin giấy phép lái xe

09:50, 20/03/2022
(SHTT) - Tổng cục Đường bộ VN chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin Giấy phép lái xe theo địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn, các trang web còn lại đều là giả mạo.

 Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trên mạng Internet đang xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (https://gplx.gov.vn) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Việc giả mạo này làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT.

Các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX được Bộ GTVT liệt kê như: https://gplxgov.org.vn/, http://www.tracuugplx.vn/, https://tracuugplxgov.vn/.

canh bao2

 Website giả mạo tracuugplxgov.vn có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

Bộ GTVT cho biết, thời gian qua đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát, kịp thời xóa bỏ các trang thông tin điện tử giấy phép lái xe giả mạo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên mạng internet tiếp tục xuất hiện các website giả mạo có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT.

Để người dân, xã hội và các cơ quan liên quan không bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX, hạn chế việc cung cấp và sử dụng giấy phép lái xe giả, Bộ GTVT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website giả mạo; rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên mạng Internet và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai.

canh bao

 Trang website tra cứu thông tin về GPLX chính thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đồng thời, chỉ đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên địa bàn.

Liên quan đến việc này, đại diện Vụ phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, hiện tại Tổng cục Đường bộ VN chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX có địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn/.

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng cho biết, thời gian qua, các bác sĩ chuyên ngành của đơn vị này liên tục bị nhiều cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng từ khóa liên quan đến bệnh viện để quảng cáo thu hút bệnh nhân trực tuyến nhằm trục lợi.

heo đại diện lãnh đạo bệnh viện, câu chuyện mạo danh “bệnh viện 108”, “bác sĩ viện 108” và các chuyên ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không còn xa lạ, đã xuất hiện từ lâu. Thời gian qua bệnh viện đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng từ khóa liên quan đến bệnh viện để quảng cáo, thu hút bệnh nhân khám bệnh trực tuyến để trục lợi.

Được biết, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, một loạt fanpage giả mạo ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa của fanpage chính thức của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thậm chí, các đối tượng còn cắt ghép hình ảnh, video về bệnh viện trên các kênh thông tin đại chúng và lồng tiếng quảng cáo cho sản phẩm để tạo niềm tin, kéo người theo dõi trang. Từ đó, các cá nhân này tổ chức kinh doanh thuốc trái phép.

Những hành vi giả mạo, mượn danh bệnh viện lừa bệnh nhân có thể gây rủi ro và thiệt hại về kinh tế, thậm chí tính mạng cho người sử dụng dịch vụ.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.