SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bộ Công Thương chuẩn bị cho thí điểm máy bán xăng dầu mini?

14:55, 09/12/2019
Ông Trần Duy Đông cho biết, sẽ cho nghiên cứu thí điểm các cây xăng mini tại các địa bàn khó xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định, để bảo đảm đáp ứng được nguồn cung xăng dầu.

Chiều nay (9/12), tại trụ sở Bộ Công Thương diễn ra Hội nghị lấy ý kiến xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì Hội nghị. Thành phần tham dự là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối xăng dầu và sở công thương các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Công Thương khẳng định về sự cần thiết phải sửa đổi Nghị định 83/CP sau 5 năm thực hiện. Nghị định 83/CP sẽ được sửa đổi theo hướng cắt giảm thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì Hội nghị.

Đồng thời, Nghị định sửa đổi sẽ tạo sân chơi bình đẳng giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, giữa các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ; Thu hút các nguồn lực xã hội tham gia vào phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu và thu hút một phần vốn đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xăng dầu nhưng Nhà nước vẫn phải giữ vai trò chi phối.

Có ít nhất 8 nội dung cần được sửa đổi tại Nghị định 83/CP được ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương điểm danh, như Quy định về điều kiện kinh doanh và hệ thống phân phối xăng dầu; Rà soát, hoàn thiện về đối tượng quản lý mà Nghị định 83 chưa có; Sửa đổi về cơ chế điều hành giá xăng dầu.

Công thức tính giá cơ sở mặt hàng xăng dầu cũng được sửa đổi trong lần này; Những sửa đổi liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu; Về việc rà soát quy định về thuế nhập khẩu xăng dầu, chế độ ghi chép và hoạch toán tại doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; Về quản lý chất lượng xăng dầu và rà soát sửa đổi, bổ sung nội dung giải thích từ ngữ để thống nhất cách hiểu trong khuôn khổ Nghị định này.

Cụ thể về việc ra roát để hoàn thiện về đối tượng quản lý, kinh doanh xăng dầu, ông Trần Duy Đông cho biết, sẽ cho nghiên cứu thí điểm các cây xăng mini tại các địa bàn khó xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định, để bảo đảm đáp ứng được nguồn cung xăng dầu cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, những địa bàn khó khăn (ít được các doanh nghiệp đầu tư cây xăng do kém hiệu quả về kinh tế), địa bàn quá chật hẹp (tại các thành phố lớn, khu trung tâm, phố cổ không đủ mặt bằng để đầu tư cây xăng theo quy định).

“Chúng tôi nghiên cứu để cho thí điểm máy bán xăng dầu mini. Máy này được nhập khẩu nhưng được cấp giấy chứng nhận an toàn của Bộ Khoa học Công nghệ, Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - để đáp ứng cho những vùng khó khăn trong việc phát triển hệ thống phân phối”, ông Đông cho hay.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.