SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bộ Công an cân nhắc công bố danh tính người Việt tử vong tại Anh

12:12, 05/11/2019
Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định Bộ Công an sẽ công bố số nạn nhân người Việt Nam sau khi đã có đủ thông tin, còn danh tính thì phải cân nhắc, phù hợp với pháp luật và yếu tố nhân đạo.

Trong khuôn khổ cuộc giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo TƯ sáng nay (5/11), Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ đã thống nhất phương án gửi những dấu vết đường vân, nhận dạng và thông tin khác, kể cả sinh trắc học, ADN qua đường điện tử và tiến hành rà soát đối chiếu.

Sau khi phía Anh khẳng định có nạn nhân là người Việt Nam, ngay tối 2/11 đoàn công tác của Bộ Công An đã lên đường sang anh để phối hợp xử lý vụ việc. “Chúng tôi mang theo tất cả những mẫu mã giám định ban đầu và cả giám định ADN sang Anh.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang

"Hôm qua đoàn đã trực tiếp làm việc với cảnh sát Anh, thống nhất nội dung để 2 bên đối chiếu, đối soát để kiểm chứng, xác định chính xác nạn nhân”, ông Quang nói.

Theo Thứ trưởng, sau buổi sáng làm việc hôm qua tại London, chiều cùng ngày, đoàn đã xuống làm việc với cảnh sát hạt Essex và hết giờ chiều hôm qua đã có kết quả ban đầu.

Trung tướng Lương Tam Quang cho hay, theo luật pháp Anh, sau khi thống nhất là có bao nhiêu nạn nhân, phải có báo cáo của cảnh sát hạt Essex, báo cáo thẩm phán và thẩm phán mới là người quyết định danh tính nạn nhân. Trên cơ sở đó quyết định và sẽ công bố, luật pháp mỗi nước có khác nhau.

Về việc công bố danh tính nạn nhân, ở đây có yếu tố nhân đạo. Cơ quan giám định của Bộ Công an sau khi giám định chính xác nạn nhân đều sẽ thông báo về các cơ quan chức năng của địa phương để thông báo đến từng gia đình nạn nhân.

Nhằm đảm bảo tính minh bạch cũng như tránh những tin đồn thất thiệt, Bộ Công an đã thống nhất với Bộ trưởng Nội vụ Anh là 2 bên sẽ cùng ra thông cáo một lúc khi xác định được danh tính nạn nhân.

Ngọc Linh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.