SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bố bé gái thức trắng đêm bật khóc: Mong con nhận ân nhân làm cha, vợ chồng tôi có cơ hội sửa sai

05:00, 02/03/2021
Anh Nguyễn Văn H., 38 tuổi, bố của bé gái 2 tuổi vừa được cứu, nói rằng đến giờ vẫn chưa tin con gái còn sống sót.

Anh Nguyễn Văn H., 38 tuổi, bố của bé gái 2 tuổi vừa được cứu, nói rằng đến giờ vẫn chưa tin con gái còn sống sót.

Sự việc bé gái 2 tuổi rơi từ chung cư đã qua gần 2 ngày nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khi tình người, tình yêu thương trỗi dậy trong mỗi chúng ta, chính là lúc cuộc sống trở nên đẹp đẽ, nhân văn và có ý nghĩa nhất. Gia đình cháu bé cũng mong muốn con gái nhận ân nhân là bố, vì chính anh đã sinh ra con lần thứ 2.

hình ảnh

Gia đình cháu bé cũng mong muốn con gái nhận ân nhân là bố, vì chính anh đã sinh ra con lần thứ 2.

Trong buổi lễ tuyên dương và trao bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người dũng cảm cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư, anh Nguyễn Văn H. chia sẻ thức trắng đêm nên đầu óc và tóc tai đều rối bời. Ôm theo lẵng hoa để tặng ân nhân, anh H. nói "Nhờ có anh Mạnh mà con gái tôi được tái sinh, anh giúp vợ chồng tôi có cơ hội sửa chữa sai lầm. Nếu không nhờ sự dũng cảm, nhanh trí của anh thì không biết chúng tôi sẽ sống tiếp như thế nào".Theo Thanh Niên, bố bé gái bật khóc cảm ơn ân nhân và gửi lời xin lỗi đã sơ suất khiến cho mọi người lo lắng.

hình ảnh

"Không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì không biết chúng tôi sẽ sống như thế nào"

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng gia đình bất cẩn, sống trên cao mà không rào lưới. Thực tế, lan can của căn hộ cao hơn một mét, chấn song thưa nên lâu nay gia đình đã lắp lưới bảo vệ từ sàn ban công lên đến hết lan can. Tuy nhiên nghĩ rằng con còn bé không thể trèo qua lan can này, nên gia đình không lắp lưới bảo vệ lên đến trần nhà. Có khả năng cháu bé đã bám vào lưới bảo vệ để leo lên thành lan can ra phía bên ngoài, sau đó kiệt sức nên rơi tự do.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết: "Tối qua lúc tôi về nhà, con gái hỏi tôi bố là siêu nhân à? Tôi trả lời bố chỉ là bố của con thôi". Từ giây phút cứu bé gái, anh đã tâm niệm bé như con của mình.

"Nhiều khi người lớn cứ áp đặt trong đầu các cháu "bố là siêu nhân", khiến các cháu kỳ vọng rất nhiều. Nếu mình không làm được thì các cháu cũng thất vọng rất nhiều", anh nói.

hình ảnh

Anh H. cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm đến con mình

Bố mẹ bé 2 tuổi rơi từ chung cư cũng hy vọng sau này con gái mình sẽ coi anh Mạnh như người bố. Bố cháu cho biết trong hai tuần tới, khi sức khỏe bé gái ổn định thì sẽ đưa con đến nhà anh Mạnh để làm lễ nhận cha con nuôi.

"Gia đình thực sự mong muốn con gái mình coi Mạnh như người bố. Sau vụ việc, tôi đã liên hệ với anh Mạnh rất nhiều lần. Về phía anh ấy chỉ mong muốn con gái tôi được bình phục, khỏe mạnh", anh H. cho biết thêm.

Sau sự việc xảy ra, anh H. mong muốn 2 vợ chồng sẽ thay đổi công việc, thay đổi cách suy nghĩ không để những việc tương tự xảy ra.

"Thực ra, chúng tôi ban đầu cứ nghĩ là cứ lao vào công việc, kiếm tiền nghĩ rằng sẽ cho con được môi trường tốt hơn nhưng mà vật chất không bao giờ bằng được sự quan tâm", anh H. trải lòng. Bố mẹ có thể hi sinh về vật chất nhưng con cái cần được sự quan tâm. Chắc chắn sau sự việc này 2 vợ chồng anh sẽ thay đổi công việc để có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc các con nhiều hơn. Các con của anh H. đến trường từ rất sớm, khi mới 7-8 tháng tuổi và thời gian trong ngày các bé chủ yếu ở trường, khi về nhà có người trông coi. Ngày cuối tuần thì ở với bố mẹ.

hình ảnh

Người cha nào cũng xem con mình là báu vật trên đời

Nếu xem anh Mạnh là người sinh ra bé lần thứ 2 thì không thể không nhắc đến người phụ nữ ở tòa đối diện đã phát hiện và la hét sự chú ý của những người bên dưới để cứu cháu bé. Nhờ chị mà anh Mạnh đã kịp thời chạy lên mái tôn để sẵn sàng đỡ bé.

hình ảnh

Cháu rơi ở độ cao rất cao, bản thân tôi không thể tưởng tượng được" - anh H. nghẹn ngào

Trong muôn vàn cái may, cư dân mạng đã chỉ ra rằng cái may thứ nhất chính là người phụ nữ quay video đã kịp thời kêu cứu, cái may thứ hai là anh Mạnh có mặt đúng lúc đúng nơi, cái may thứ ba là sự kiên cường của bé gái khi ráng bám víu vào lan can trong những giây cuối. Một cư dân mạng đã chỉ ra cái mái tôn vài m2 che bên trên máy phát điện nhìn như là một chướng ngại vật, nhưng sự thật là một điều rất may. Nó giúp anh Mạnh lập tức định vị chính xác điểm rơi bằng phối cảnh từ xa, và quan trọng hơn là nó đã ép anh Mạnh không thể đứng trụ vững xuống thế tấn, mà phải bắt bé đang rơi trong tư thế dễ té. Và sự té và móp mái tôn của hai chú cháu là 2 điều tuyệt vời đã cứu sống cháu bé. Nếu anh Mạnh đứng thế tấn cứng để cản lại cháu bé đang rơi ở tốc độ 100 km/h đập vào tay anh, thì hậu quả rất thê thảm. Việc móp mái tôn và cong 2 dầm ngang 1 dầm dọc bằng thép đã giúp hấp thụ năng lượng rơi của bé gái. Plastic deformation (biến dạng) là điều bắt buộc phải xảy ra để tiêu tán năng lượng. Nếu điều thần kỳ không xảy ra ở mái tôn thì phải xảy ra trên thân người bé gái 2 tuổi rơi từ chung cư và anh Mạnh.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.