SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bộ ảnh cưới "thời bố mẹ anh" thập niên 80-90 "gây sốt" mạng xã hội, chuẩn bị rất công phu

04:53, 03/06/2020
Bộ ảnh cưới mang phong cách thập niên 80 - 90 khiến nhiều bạn trẻ thực sự thích thú.

Với giới trẻ, thời trang và phong cách thập niên 60, 70 hay 80 và 90 luôn có sức thu hút đặc biệt. Nhiều bạn trẻ luôn thắc mắc không biết thời ông bà, bố mẹ chúng ta tổ chức đám cưới, ăn mặc ra sao hay cuộc sống hằng ngày khi không có Internet, smartphone sẽ diễn ra thế nào. Mới đây, một bộ ảnh cưới mang phong cách đặc trưng của thập niên 80-90 đã được thực hiện khiến dân mạng thích thú.

Trao đổi với chúng tôi, Hoàng Anh Hiển (Ảnh viện Calica Wedding người thực hiện bộ ảnh) cho hay, điều khiến cho anh và đồng nghiệp nghĩ đến concept này là muốn làm một bộ ảnh cưới đậm chất quê hương Việt Nam nhưng lại phải độc đáo. Vì vậy, Hiển đã nghĩ ngay tại sao đã thực hiện những concept đắt tiền, đi xa, tốn kém mà không thử một phong cách đậm đà làng quê Việt với chi phí thấp. Song vẫn có thể gợi nhớ những ký ức của các thế hệ trước cho những bạn trẻ hôm nay.

Hiển đã ấp ủ ý tưởng thực hiện trong thời gian nửa tháng. Sau đó nhờ được một cặp đôi cũng là em họ đang muốn chụp ảnh cưới cùng một số bạn bè khác, nên bộ ảnh đã được thực hiện. Sau khi các bạn đồng ý, Hiển bắt tay vào chuẩn bị đồ đạc, đạo cụ, phông... Đây tưởng như là điều đơn giản nhưng lại là công đoạn khó khăn vì các thứ này hiện khá hiếm và nếu có cũng phải mất công tìm nên rất tốn thời gian.

Theo Hiển, điều khó của concept này so với những ý tưởng chụp ảnh cưới khác là việc nghiên cứu bối cảnh sao cho giống, trang phục và đặc biệt nhất là dáng dấp, thần thái, màu ảnh phải toát lên được chất của ngày xưa cách đây 30-35 năm. Vì các bạn trẻ tham gia chụp, diễn đều là những người thuộc thế hệ 9x hay 10 x nên không có bất kỳ ký ức nào về đám cưới thời xưa.

"Mình phải cho các bạn xem ảnh, xem clip trên Youtube. Tất cả không phải tập trước mà thực hiện luôn trong một buổi chiều. Ngoài ra phần làm tóc trang điểm thì lấy những tấm hình trên mạng và trang điểm sao cho giống về màu mắt, màu son và má", Hiển kể.

Ví dụ như phong cách tóc cách đây 20-30 năm chỉ là búi đơn giản, sau đó cài hoa hay voan bồng lên đầu, không cầu kỳ kiểu cách như bây giờ. "Còn quần áo thì nhóm của mình phải đi kiếm khắp nơi. May mắn là tìm được một ảnh viện có thâm niên tầm 20 năm và tìm được 2 bộ đồ chuẩ váy, vest hơn 10 năm trước. Còn quần áo của các bạn bè cô dâu, chú rể thì các bạn tự mượn của phụ huynh sau đó phối và duyệt", Hiển kể.

Mượn đạo cụ khắp nơi

Ê kíp của Hiển có 3-4 người, nên một người tìm cắt phông chữ, 2 bạn nam đi xin tàu dừa, còn bản thân Hiển đi mua chăn con công, mượn phông xanh để căng lên.

"Chăn con công hiện khá hiếm, Hiển phải lên phố mua một cái, còn chăn trải bàn thì Hiển lấy ở nhà mang đến", anh chàng trẻ tuổi cho hay.

Việc đầu tư bối cảnh cũng khá mất thời gian. Theo Hiển, bối cảnh được chuẩn bị từ một ngày trước đó. Hoa rơn được mua từ 3 hôm trước khi chụp để có thể kịp nở, còn mất nửa buổi để vừa trang điểm và chụp ảnh.

"Concept này mất nhiều thời gian chuẩn bị vì các đạo cụ đều là đồ cũ, khó kiếm và đôi khi không được như ý lại phải chuẩn bị lại từ đầu", Hiển kể.

Ví dụ như trước lúc chụp, nền nhà là gỗ khiến cho bức ảnh bị lệch tông với chiếc phông xanh. Khi đó, nhóm phải mượn đồ để trải lên sàn. "Hay như bó hoa rơn mua về tự bó nhưng không giống được, cuối cùng sát giờ phải nhờ một cô chuyên cắm hoa cưới ngày xưa làm cho", Hiển tâm sự.

Ngoài ra, khâu xử lý ảnh cũng đóng vai trò trong thành công của bộ ảnh. Hiển và cả nhóm phải nghiên cứu sao cho ánh sáng giống, màu sắc làm sao phải gợi được ký ức về một thời ngày xưa. Khâu xử lý ảnh lâu hơn bình thường và phải qua nhiều lượt mới ra được cái chất của ảnh cũ.

Bộ ảnh đã được thực hiện xong một buổi nhưng quá trình xử lý cũng kéo dài thêm nhiều ngày để có được chất lượng tốt nhất. Hiện nay, Hiển đang ấp ủ thêm những concept ảnh cưới mới thú vị và độc đáo trong thời gian tới. Tuy nhiên, với bộ ảnh cưới thập niên 80 mới được thực hiện, bản thân Hiển và ê kíp cảm thấy hài lòng vì phần nào gợi nhớ được ký ức của một thời đã gắn bó với thế hệ ông bà, cha mẹ nhưng lại khá lạ với giới trẻ hiện nay.

Anh Minh (ghi) - Ảnh: Calica Wedding

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.