SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

BMW lộ sáng chế vô-lăng có thể 'thay đổi hình dạng' cực lạ

11:31, 31/03/2020
(SHTT) - Hãng sản xuất xe hơi BMW mới đây đã tiết lộ một bằng sáng chế liên quan tới vô-lăng có thể thay đổi hình dạng nhằm tăng không gian khi ô tô hoạt động ở chế độ tự lái. Phát minh hiện đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nhà nghiên cứu an toàn xe hơi trên thế giới.

Các hình ảnh và mô tả được tiết lộ về bằng sáng chế này cho thấy thiết kế vô-lăng mới của BMW có thể biến đổi từ dạng hình tròn sang hình bầu dục khi xe hoạt động ở chế độ tự lái. Và vô-lăng sẽ trở lại thành dạng hình tròn thông thường khi có sự tác động của tài xế.

sang che vo lang co the thay doi hinh dang cua BMW

 Vô-lăng trong sáng chế mới của BMW có thể thu gọn về dạng hình bầu dục khi hoạt động ở chế độ tự lái nhằm tăng không gian xe cho người sử dụng. 

BMW-Vo-lang-thay-doi-hinh-dang-4443-7616-1585477497

Nó cũng có thể dễ dàng biến từ dạng rút gọn hình bầu dục sang hình tròn khi nhận được tác động của người điều khiển.

Theo trang BMWX2forum, việc vô-lăng có thể thay đổi hình dạng giúp tăng thêm không gian khi chạy xe với chế độ tự động lái. 

Bằng sáng chế mới tiết lộ của BMW đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nhà nghiên cứu an toàn xe hơi. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 bởi Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy các tài xế yêu cầu điều khiển một chiếc xe tự lái trong tình huống khẩn cấp phản ứng nhanh hơn với vô-lăng thay đổi hình dạng cơ học. vô-lăng thay đổi hình dạng cơ học giúp người lái xử lý tình huống kịp thời hơn so với các thiết kế lắp đặt cảnh báo bằng đèn LED trên vô-lăng như hiện nay.

BMW cho biết sáng chế này là một phần trong kế hoạch đưa công nghệ vô-lăng tiến thêm một bậc trong tương lai.

Vô-lăng thay đổi hình dạng dự kiến đưa lên phiên bản sản xuất của iNext vào năm 2021. BMW cho biết, vô-lăng của iNext sẽ gắn các sợi quang để người lái biết khi nào sử dụng chế độ lái tự động và cảnh báo các tình huống mà người lái bắt buộc phải kiểm soát lại xe.

Đây không phải là lần đầu tiên BMW đưa ra sáng chế về một loại vô-lăng có thể biến hình. Trước đó hãng xe Đức đã giới thiệu concept Vision iNext tại Los Angeles Auto Show 2018, với vô-lăng hình vuông cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ lái xe tự động và bình thường. BMW cho biết, việc thay đổi hình dạng cho phép người lái dễ dàng nhận ra hướng vô-lăng của xe.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.