BMW là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu nửa đầu năm 2024
BMW cho biết đã bán được 1.096.486 xe trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2024, dẫn đầu thị trường xe sang, dù doanh số quý II giảm nhẹ 1,3%.
So với 6 tháng đầu năm ngoái, doanh số của BMW tăng 2,3%, với doanh số xe thuần điện tăng ấn tượng 34% lên gần 180.000 chiếc.
Trong khi đó, doanh số 6 tháng đầu năm nay của Mercedes giảm 8% xuống còn 960.000 chiếc, với doanh số xe thuần điện giảm 17% xuống còn 93.400 chiếc, chỉ bằng khoảng một nửa so với đối thủ lớn nhất là BMW.
Audi cũng ghi nhận doanh số 6 tháng đầu năm giảm 8% xuống còn 833.000 xe, dù doanh số xe thuần điện tăng 1,3%. Công ty cho biết đang cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Brussels (Bỉ) do doanh số mẫu Audi Q8 e-tron kém.

Một thương hiệu khác thuộc Tập đoàn Volkswagen là Porsche cũng ghi nhận doanh số giảm khi mới bán được 155.945 xe trong nửa đầu năm 2024, ít hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới chuyên gia nhận định doanh số toàn cầu của Porsche bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức mua giảm mạnh ở Trung Quốc lên tới 33% và lượng tiêu thụ xe điện Taycan trên toàn cầu giảm 51%.
Theo báo cáo của Reuters, Mercedes, Audi và Porsche sẽ phải dựa vào các mẫu xe sắp ra mắt tới đây để tăng doanh số bán hàng và bù đắp lượng đã sụt giảm trong 6 tháng đầu năm.
Đối với BMW, hãng xe Đức ghi nhận doanh số của dòng xe 7-Series tăng tới 22% trong 6 tháng đầu năm. Các mẫu xe BMW khác cũng có doanh số tốt là X1 và 3-Series, cùng với doanh số của bộ phận hiệu năng cao BMW M đạt 99.517 chiếc.
Trước đó vào năm 2023, BMW cũng được vinh danh là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu với tổng cộng 2.555.341 chiếc đến tay khách hàng, bao gồm cả thương hiệu Mini và Rolls-Royce.
Phạm Tuấn
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
