SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

BMW 520i mới vừa về Việt Nam đã gây thất vọng bởi những nhược điểm sau

06:57, 23/01/2019
(SHTT) - BMW 520i hiện đã có mặt tại nhiều showroom ô tô lớn tại Việt Nam và được nhà phân phối công bố mức giá lên đến 2,389 tỷ đồng. Mặc dù có mức giá đắt đỏ nhưng mẫu xe này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm.

Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, BMW 520i 2019 G30 được nhiều chuyên gia và khách hàng xem là một “tuyệt tác thiết kế” với những đường nét vô cùng nam tính và lôi cuốn, niềm khao khát của những doanh nhân thành đạt thể hiện đẳng cấp của mình.

Mẫu xe này được tập đoàn BMW sử dụng cơ sở gầm bệ Cluster Architecture (CLAR) mới, làm từ thép cường độ cao, sợi carbon và nhôm. Vì vậy, dù kích thước thiết kế thân xe gia tăng, nhưng tổng trọng lượng của BMW 5-Series 2017 vẫn nhẹ hơn khoảng 100 kg so với thế hệ cũ.

Trong khi đó, nội thất BMW 5 Series cũng được thiết kế mới với màn hình cảm ứng trung tâm bảng tích hợp chức năng điều khiển bằng cử chỉ tương tự đàn anh 7 Series thế hệ mới. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, một số chi tiết trên bảng tap lô ốp kim loại, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái…

bmw-5-series_thanhnien-4_ytmc

 

Bên cạnh nhiều ưu điểm thì MW 520i 2019 G30 tại Việt Nam cũng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm gây thất vọng.

Điều đáng tiếc nhất là phiên bản 520i dù có mức giá gần 2,4 tỷ đồng nhưng chỉ được trang bị động cơ dung tích khá nhỏ - I4 1.6L Twin PowerTurbo kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động cầu sau. Động cơ này cho công suất khá khiêm tốn - 170 mã lực tại 5.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 6.000 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản thấp cấp hơn là mẫu 3-series lại có công suất cao hơn hẳn với 184 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm. Chính vì lý do này mà không ít khách hàng thắc mắc và thất vọng.

Trên thế giới hiện nay dòng BMW 5-series thế hệ thứ 7 (G30 - hiện tại) không còn sử dụng động cơ 1.6L này trừ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia đánh giá mẫu xe này có cảm giác lái ở tốc độ cao chưa sánh bằng các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thu Hằng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.