SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bloomberg: Lợi nhuận trước thuế của TPBank năm 2023 sẽ tăng 15% bằng áp dụng công nghệ toàn diện

07:54, 27/12/2022
(SHTT) - Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) trong cuộc phỏng vấn gần đây với hãng thông tấn quốc tế Bloomberg, việc tiên phong áp dụng công nghệ một cách toàn diện sẽ giúp lợi nhuận trước thuế của TPBank có thể tăng 15% trong năm 2023.

“Chúng tôi thấy việc lợi nhuận trước thuế của TPBank tăng 15% trong năm tới là hoàn toàn có thể hiện thực hóa, vì ngân hàng chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (Robotic Process Automation – RPA) và máy học (Machine Learning ) vào hệ thống của mình nhằm tiết kiệm chi phí và điều động nhân lực sang những công việc năng suất hơn”, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vừa được thực hiện vào tuần cuối cùng của năm 2022.

Ông Hưng tiết lộ thêm việc áp dụng các công nghệ hiện đại đã giúp TPBank giảm được khoảng 30% chi phí hoạt động. Với khoảng 95% giao dịch được xử lý qua kênh số, TPBank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam áp dụng LiveBank - điểm giao dịch ngân hàng tự động cho phép khách hàng gửi hoặc chuyển tiền, mở thẻ lấy ngay bằng công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt, vân tay. Theo Tổng Giám đốc TPBank, với gần 500 LiveBank đang hoạt động trên cả nước, số lượng khách hàng của TPBank dự kiến sẽ tăng từ khoảng 8 triệu trong năm nay lên 10 triệu trong năm tới.

CEO TPBank Nguyen Hung

 Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

“Việc sở hữu LiveBank rất quan trọng vì hệ thống điểm giao dịch tự động này giúp ngân hàng chúng tôi nhanh chóng tái phân bổ nguồn lực cho mô hình kinh doanh mới và tăng lợi nhuận”, ông Nguyễn Hưng cho biết, đồng thời tiết lộ khoảng 800 nhân viên TPBank đã được điều chuyển từ các công việc văn thư thông thường sang các công việc mang tính chất “sáng tạo và hữu ích hơn”.

Cũng theo CEO của TPBank, nhằm tìm kiếm tài trợ cho việc mở rộng vào năm tới, TPBank đang đàm phán với một số “đối tác nước ngoài”. Việc này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm tới một TPBank đang ngày càng vững mạnh. Được biết, TPBank đã được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) cung cấp khoản vay lên tới 150 triệu USD.

Thực tế, động thái của TPBank cũng tương tự như các công ty hay tổ chức cho vay trong nước khác khi tất cả đều đang phải tìm kiếm các phương thức thay thế để thu hút vốn nước ngoài phục vụ tăng trưởng, sau khi thị trường được dự báo không mấy khởi sắc trong ngắn và trung hạn.

Chia sẻ thêm với Bloomberg, ông Nguyễn Hưng cũng kỳ vọng tổng tài sản của TPBank sẽ tăng ít nhất 14% trong năm tới.

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.