SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

BlackBerry kiện 3 mạng xã hội Facebook, WhatsApp, Instagram vi phạm bản quyền sáng chế

17:53, 07/03/2018
(SHTT) - Hãng Blackberry vừa đệ đơn khởi kiện các mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram vi phạm bản quyền công nghệ với các ứng dụng nhắn tin.
blackberry-campus

 

Trong đơn kiện của hãng gửi lên tòa án liên bang Los Angeles; BlackBerry cho rằng Facebook, Instagram, WhatsApp đã sao chép lại những phát minh về khái niệm cốt lõi, về thiết kế ứng dụng tin nhắn di động của họ; đồng thời cho rằng cho rằng hệ thống tin nhắn BlackBerry Messenger, còn gọi là BBM, chính là nền tảng của giao tiếp di động hiện đại.

blackberry_messenger

  BlackBerrcho rằng cho rằng BlackBerry Messenger là nền tảng của giao tiếp di động hiện đại.

Cụ thể, bản quyền của BBM bao gồm những kỹ thuật mã hóa để bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng, sự kết hợp giữa game và tin nhắn di động ,thiết kế giao diện như notification, hiển thị thời gian hay khả năng tag.

Bà Sarah McKinney - phát ngôn viên của hãng cho biết: vụ kiện chính thức được đưa ra sau khi BlackBerry đã đàm phán nhiều năm với Facebook và sẽ tiếp tục theo đuổi các giải pháp pháp lý.

Phản hồi lại đơn kiện của BlackBerry đại diện pháp lý của Facebook, ông Paul Grewal cho biết: Facebook sẽ phản đối cáo buộc này của BlackBerry. Từ bỏ việc sáng tạo, giờ BlackBerry lại đi kiện sáng tạo của người khác thật đáng thất vọng.

blackberry-key-one-mercury-mwc-17

Điện thoại BlackBerry KeyOne  

Hiện nay, BlackBerry đang nỗ lực trong việc thu tiền bản quyền hơn 40.000 sáng chế công nghệ của họ trên toàn cầu. Được biết việc khởi kiện vi phạm bản quyền là một phần trong chiến lược tìm kiếm nguồn thu cho công ty của giám đốc điều hành Blackberry sau khi đánh mất nhiều thị phần smartphone. 

BlackBerry hiện chỉ có một số mẫu điện thoại ít ỏi do đối tác sản xuất như BlackBerry Motion và BlackBerry KeyOne những không được chào đón như thời trước. 

Năm ngoái, BlackBerry cũng kiện Nokia ra tòa, cáo buộc công ty này vi phạm sáng chế kết nối mạng không dây 3G và 4G.

Linh Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.