SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

BlackBerry 10 hỗ trợ tính năng quản lý danh bạ mới

10:17, 18/08/2012
Hãng RIM có kế hoạch cung cấp cho người dùng thiết bị BlackBerry 10 trong tương lai một cách thức dễ dàng hơn để "chạm" vào các hồ sơ cá nhân mạng xã hội của danh bạ liên lạc, và xem đây là chìa khóa quan trọng để đưa nền tảng di động/hệ điều hành mới của họ quay lại thị trường.

Theo Reuters ngày 17.8, hãng RIM cho biết tính năng quản lý danh bạ mới, có thể "thâu gom" chi tiết danh bạ từ các trang mạng xã hội và website khác trên internet vào một giao diện (trang nội dung) duy nhất, sẽ có mặt trên thế hệ điện thoại thông minh mới chạy hệ điều hành BlackBerry 10 dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

T.A.McCann, trưởng nhóm phát triển các ứng dụng danh bạ và tin nhắn BlackBerry Messenger dành cho nền tảng mới của RIM (tức BlackBerry 10) cho biết: "Thiết bị BlackBerry luôn có truyền thống với sự tiện lợi... Chúng tôi chỉ làm cho điều đó trở nên tốt hơn một lần nữa khi phát hành BlackBerry 10".

Cũng theo McCann, ứng dụng danh bạ tích hợp trên BlackBerry 10 sẽ kết hợp tất cả thông tin danh bạ liên lạc, cập nhật các trạng thái (status) và lịch làm việc.

Tính năng này cũng sẽ thu thập bất kỳ cập nhật trạng thái nào từ Facebook, Twitter và những trang mạng xã hội khác của các danh bạ liên lạc, qua đó mang đến cho người dùng một sự cập nhật liên tục cho danh bạ liên lạc của chính mình.

McCann - nhà sáng lập và giám đốc điều hành của hãng Gist vốn đã được RIM mua lại hồi đầu năm 2011 - hứa hẹn rằng người dùng BlackBerry sẽ có cơ hội "thưởng thức nhiều ý tưởng quản lý danh bạ đầy sáng tạo của Gist trên nền tảng BlackBerry 10".

Ngoài ra, McCann cũng cho biết nhiều tính năng trong số này đã được tích hợp vào hệ thống quản lý danh bạ trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho dòng máy tính bảng PlayBook, hay cụ thể là PlayBook OS 2.0.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.