SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Biti's Hunter lên ngôi nhờ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP

06:19, 04/01/2017
(SHTT) - Sau thời gian dài im ắng, thương hiệu Biti's đã tái xuất ấn tượng khi đôi giày Biti's Hunter đang nổi như cồn sau khi xuất hiện trên MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Đây chính là chiến lược kinh doanh đáng học hỏi của thương hiệu giày thuần Việt này.

Thương hiệu giày "nâng niu bàn chân Việt" vốn đã quá gắn bó với đa số người dân Việt Nam và từ lâu Biti's cũng trở thành một huyền thoại trong giới học sinh và phụ huynh bởi những mẫu sandal đi cùng năm tháng, được ví như "bước chân Tây Sơn thần tốc".

Biti's Hunter len ngoi nho mv lac troi cua son tung mtp a

 Biti's Hunter lên ngôi nhờ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP

Với những thế hệ 8x, 9x đời đầu thì thương hiệu giày Biti's vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu và gắn bó với nhiều kỉ niệm. Tuy nhiên khi thị trường giày tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh với hàng loạt thương hiệu giày nổi tiếng du nhập vào thì Biti's đã không còn giữ được ngôi vị đỉnh cao của mình. Vị thế của thương hiệu này ngày càng đi xuống khi thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng đi lên. Và như vậy khi không thể cạnh tranh cùng Adidas và Nike thì Biti's đã dần bị cho vào dĩ vãng.

Biti's Hunter len ngoi nho mv lac troi cua son tung mtp b

 Biti's Hunter trong MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn

Và tưởng chừng như việc có thể vực dậy được cái tên từ thời "cha chú" trong thị trường vô vàn cái tên ngoại quốc là điều quá khó thì Biti's lại đã làm được điều đó. Chỉ sau 2 ngày, cái tên Biti's mà cụ thể là Biti's Hunter đã được nhắc tới nhiều hơn 10 năm cộng lại. Vậy chiến lược kinh doanh của Biti's là gì?

Biti's Hunter lên ngôi nhờ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP

Những ngày qua, giới trẻ nhạc Việt đang phát sốt với 2 sản phẩm âm nhạc đình đám, MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Trong MV của Sơn Tùng, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã nhận nhiều tranh cãi khi kết hợp đôi giày thể thao Biti's Hunter với bộ hoàng bào cùng long phục và nhanh chóng đưa đôi giày này trở nên nổi bật. Trong khi đó, trong MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn thì anh chàng đã đồng hành cùng Biti's Hunter trên mọi cung đường, mọi góc phố và khao khát khám phá, sống trải nghiệm những điều mới mẻ.

Biti's Hunter len ngoi nho mv lac troi cua son tung mtp c

 Biti's Hunter chứng minh được chiến lược kinh doanh hợp lý

Với tư duy tiêu biểu của cả một thế hệ đương đại, 2 đại diện cho giới trẻ này đã thực sự thành công khi quảng bá sản phẩm của Biti's. Và đúng là sau thời gian "im hơi lặng tiếng" và dường như đã "ngắc ngoải" từ lâu thì Biti's đã tìm ra được một chiến lược kinh doanh đưa thương hiệu bung tỏa như hiện tại.

Điều đáng chú ý là trước khi 2 MV này ra mắt, Biti's - Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên vừa tăng vốn khủng. Biti's có vốn điều lệ 270 tỷ đồng và ngày 20/12/2016 vừa tăng vốn lên 437 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 61,8%. Lượng vốn góp của cả 11 cổ đông Biti's đều tăng lên tương ứng và không có cổ đông mới nào xuất hiện.

Biti's Hunter len ngoi nho mv lac troi cua son tung mtp v

 

Trước đó từ đầu năm 2016, thương hiệu giày thuần Việt này đã bắt đầu chú trọng tới truyền thông và các chiến dịch quảng bá. Biti's đã hội nhập thành công khi biết khai thác từ Instagram, tận dụng sức mạnh từ các tên tuổi gắn liền với giới trẻ như Duy Khánh, Châu Đăng Khoa, Diễm My 9x, Hữu ViVi...

Với những gì hiện tại Biti's đã làm được có thể thấy thương hiệu giày này vẫn đang làm đúng và đi đúng hướng. Nhờ vậy là trên mạng xã hội Việt, Biti's và Biti's Hunter đang trở thành những từ khóa "hot" không kém gì các từ khóa về sneaker của những thương hiệu đẳng cấp như Nike, Adidas, Converse hay Vans...

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.