SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Xử phạt 2 đối tượng quốc tịch Trung Quốc thu mua thanh long trái phép

14:42, 30/08/2017
(SHTT) - UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với 2 người Trung Quốc vì có hành vi mua thanh long trái phép trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tại Bình Thuận có không ít trường hợp thương lái Trung Quốc đến trực tiếp mua thanh long tại địa bàn nhưng không đăng ký hợp pháp với cơ quan chức năng địa phương.

1_123877

Bình Thuận đang vào mua thanh long 

Mới đây nhất, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện ông He Zang (33 tuổi) và ông Zhang HongBin (31 tuổi), cùng quốc tịch Trung Quốc, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 17, Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ: Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Ngày 29/8, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đối tượng này vì có hành vi mua thanh long trái phép trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Số tiền phạt là 20 triệu đồng.

Được biết, UBND tỉnh Bình Thuận từng ra quyết định xử phạt nhiều trường hợp vi phạm tương tự.

Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...