SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Tạm giữ hàng nghìn phụ kiện điện thoại, đồ điện gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ

14:02, 03/06/2022
(SHTT) - Tin từ Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cho biết đang tiến hành giám định để tiếp tục xử lý số hàng hóa gồm linh kiện điện tử, đồ gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện.

Cụ thể mới đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy Công an huyện Bắc Bình phối hợp cùng Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận tuần tra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Phan Rí Thành. Tại đây lực lượng phát hiện xe tải 50H-043.71 có nhiều nghi vấn nên dừng xe.

Thời điểm kiểm tra, tài xế Ngô Tuấn Kiệt (30 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh số hàng hóa trên xe.

hang gia

 

 Tổ công tác đã đưa người, phương tiện về trụ sở Công an huyện để làm việc. Qua kiểm tra, Công an huyện Bắc Bình phát hiện hàng ngàn linh kiện điện tử, hàng may mặc, điện gia dụng... không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế khai nhận đang vận chuyển số hàng trên từ TP.HCM đi các tỉnh miền trung.

Công an huyện Bắc Bình đã tạm giữ phương tiện cùng hàng hóa vi phạm, tiếp tục xác minh xử lý theo đúng quy định.

Trong khi đó, thực hiện cao điểm kế hoạch về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu của Cục Quản lý thị trường Bình Thuận,  Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

hang gia1

 

Kết quả kiểm tra, phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh lô hàng 1.500 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại không có nhãn hàng hóa, không có nguồn gốc, xuất xứ và 600 sản phẩm phụ kiện điện thoại do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bàng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có tổng trị giá 37.000.000 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng nêu trên để tiếp tục thẩm tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 48 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 49 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.