SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bình Phước: Phát hiện và bắt giữ 20 tấn than củi nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam

07:29, 07/12/2019
(SHTT) - Theo tin tức đăng tài trên cổng thông tin của Tổng Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương, mới đây, các cán bộ chức năng tại tỉnh Bình Dương đã phát hiện và bắt giữ 1 xe chở 20 tấn than củi nhập lậu và không có hóa đơn chứng từ xác minh xuất xứ.

 Cụ thể, mới đây, tại Quốc lộ 13 thuộc khu vực ấp 5B, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 - Cục QLTT Bình Phước phối kết hợp với Công an huyện Lộc Ninh, Đội kiểm soát Hải Quan thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước và Đội kiểm tra liên ngành CBL, GLTM &HG khu vực biên giới đã tiến hành khám xe ô tô đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-98898 và rơ moóc: biển số 51C-08352 do ông Nguyễn Văn Hội; địa chỉ: Khánh Trung, Yên Khánh, Ninh Bình là tài xế trực tiếp điều khiển.

hh 1

Xe rơ-moóc biển số 51C-08352 được phát hiện chở theo 20 tấn than củi không có chứng từ theo quy định.

Tại hiện trường khám xét, đoàn kiểm tra phát hiện trong thùng xe rơ-moóc chứa có 20 tấn than củi.

Làm việc với tài xế Nguyễn Văn Hội khai số than củi trên ông vận chuyển thuê cho ông Đoàn Ngọc Khánh Dũng và ông Nguyễn Hữu Nghĩa, trước khi vận chuyển đã được ông Dũng và ông Nghĩa cho biết là hàng hóa có giấy tờ đầy đủ. Trong đó, ông Nguyễn Hữu Nghĩa sở hữu 9,7 tấn, còn lại của ông Đoàn Ngọc Khánh Dũng là 10,3 tấn. 

hh2

 Các bao than củi được thu mua từ khu vực biên giới và đang trên đường vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam.

Tuy nhiên, khi liên hệ với các chủ lô hàng, ông Nghĩa và ông Dũng lại khai toàn bộ số than trên được mua từ một số cư dân tại khu vực biên giới huyện Lộc Ninh và được mang từ Campuchia về Việt Nam qua các đường mòn không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để xử lý theo quy định.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.