SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bình phục sau khi nhiễm Covid-19, bệnh nhân người Anh bật khóc và cảm ơn bác sĩ

06:39, 07/04/2020
"Ở đây tôi được chăm sóc, điều trị hơn cả sự mong đợi của mình, tôi thấy thực sự hạnh phúc và biết ơn điều này" - bệnh nhân người Anh chia sẻ.

Chiều ngày 5/4 vừa qua, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã thực hiện các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 57 sau 20 ngày điều trị tại đây.

Đây là nam du khách người Anh (66 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9.3 trên chuyến bay VN0054. Người này được phát hiện mắc Covid-19 khi đến thành phố Hội An (Quảng Nam) du lịch. Từ ngày 16.3, du khách này được đưa vào Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam điều trị.

Mắt ông C.P.S. đỏ hoe khi nói lời cảm ơn.

Nhớ lại thời điểm tiếp nhận bệnh nhân, TS.BS Lê Viết Nhiệm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, kể lại khoảng 11h đêm 15/3, bệnh viện nhận được tin sẽ tiếp nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm Covid-19 đến điều trị. Lúc này, mọi thứ đã được chuẩn bị. Nhưng với bệnh nhân người nước ngoài, lại là ca bệnh đầu tiên, nên bệnh viện chuẩn bị có phần kỹ càng hơn.

Ông cho biết quá trình điều trị, bệnh viện đã huy động 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 1 hộ lý. Và việc điều trị thành công cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 57 là nỗ lực, cố gắng của những thành viên từ ngày đầu đến khi bệnh nhân xuất viện.

Khi được đưa đến viện, vợ chồng bệnh nhân người Anh có tâm lý hoang mang, lo lắng. Điều dưỡng đưa họ vào phòng, động viên rồi được giải thích giúp hai người bớt căng thẳng hơn. Bác sĩ Nhiệm cho biết nam bệnh nhân người Anh tại thời điểm tiếp nhận chỉ có biểu hiện ho nhẹ, không sốt và không có bệnh lý nền.

"Tuy nhiên, người này bị rối loạn giấc ngủ nên những ngày đầu khó khăn. Ngoài việc trấn an, động viên thì bác sĩ cũng kê thuốc an thần để tinh thần họ thoải mái, dễ ngủ", bác sĩ Nhiệm nhớ lại. "Chúng tôi ở đây để hỗ trợ ông bà", bác sĩ Nhiệm chia sẻ ngày nào ông và các cộng sự cũng nói với họ câu đó. Dần dần, họ bắt đầu tin tưởng vào việc chữa trị hơn.

"Khi có kết quả lần 2 thì tất cả vỡ òa. Hôm đó bệnh nhân đang tập thể dục, tôi gọi ông vào thông báo. Lúc đó ông khóc, hạnh phúc và nắm chặt tay tôi, nói lời cảm ơn bằng tiếng Việt", nam bác sĩ kể lại.

Các nhân viên y tế nhớ lại, chiều 5/4, nam bệnh nhân người Anh được trao giấy chứng nhận âm tính và cho xuất viện. Khi đó, ông bật khóc trước tình cảm và những gì mình nhận được qua 21 ngày điều trị tại bệnh viện.

Vui mừng khi được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân thứ 57 cùng vợ gửi tặng đội ngũ y bác sĩ bó hoa tươi thắm, cúi đầu nói lời cảm ơn và bày tỏ lòng cảm kích với đội ngũ y bác sĩ đã nhiệt tình cứu chữa cho ông.

Vui mừng khi được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân thứ 57 cùng vợ gửi tặng đội ngũ y bác sĩ bó hoa tươi thắm, cúi đầu nói lời cảm ơn và bày tỏ lòng cảm kích với đội ngũ y bác sĩ đã nhiệt tình cứu chữa cho ông.

"Ở đây tôi được chăm sóc, điều trị hơn cả sự mong đợi của mình, tôi thấy thực sự hạnh phúc và biết ơn điều này. Tôi xin cảm ơn các bác sĩ, những nhân viên bệnh viện đã giúp đỡ vợ chồng tôi vượt qua thời gian này", bệnh nhân người Anh chia sẻ.

Trước đó, ngoài du khách này thì cũng có hai du khách Anh khác đi trên chuyến bay VN0054 đến thành phố Hội An du lịch và phát hiện nhiễm Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 ca 31 là nam (49 tuổi) và bệnh nhân ca 33 cũng là nam (58 tuổi). Sau khi phát hiện dương tính, Đại sứ quán Anh đã xin cho hai ca này ra Bệnh viện T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều trị. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân ca 33 cũng đã hoàn toàn khỏi bệnh và về nước.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.