SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bình phong thủy 'Lộc linh tam hợp' đang bị làm giả tràn lan

12:56, 12/12/2019
Sác phẩm phong thủy độc quyền “Lộc linh tam hợp – Linh khí hội tụ” của tác giả Tạ Văn Thắng đã được cục bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận, tuy nhiên hiện nay lại bị làm nhái tràn lan.

Sác phẩm phong thủy “Lộc linh tam hợp – Linh khí hội tụ” của tác giả Tạ Văn Thắng đã được cục bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận cho Chủ sở hữu là Công ty Cổ phần Bát Tràng Family (Bát Tràng Family).

Ông Tạ Văn Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bát Tràng Family chia sẻ: “Tác phẩm là của bản thân tôi và Công ty dày công nghiên cứu và phát triển, chúng tôi đã được cục bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận cho Chủ sở hữu”.

Ông Tạ Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bát Tràng Family kiêm tác giả tác phẩm “Lộc linh tam hợp – Linh khí hội tụ”.

Lộc linh tam hợp như một bảo vật mang lại biểu tượng quyền uy cho mỗi không gian trưng bày. Theo phong thủy, Lộc Linh Tam Hợp có dáng bầu tròn, miệng nhỏ nên có khả năng hút và lưu trữ nguồn năng lượng tốt cho không gian, đem đến cảm giác thoải mái cho người sở hữu.

Được biết, bình phong thủy "Lộc linh tam hợp" được chế tác hoàn toàn thủ công, hợp theo mệnh từng chủ nhân, được tính toán thuận theo thuyết ngũ hành. Nguyên liệu là gốm cao cấp và dát vàng.

Tuy nhiên hiện nay trên các trang mạng rao bán dòng sản phẩm có tên gọi “Lộc Linh Tam Hợp”, các trang này xuất hiện tràn làn trên mạng, mặc dù đó không phải là địa chỉ của Công ty Cổ phần Bát Tràng Family.

"Cũng tốn nhiều thời gian và kinh phí để có thể giới thiệu dòng sản phẩm có ý nghĩa của “Lộc linh tam hợp” đến với khác hàng. Nhưng hiện nay, nhiều nơi đã trắng trợn lấy tên gọi và nhái sản phẩm của chúng tôi nhằm thu lợi… cho họ” - Ông Thắng bức xúc.

Để tìm hiểu rõ hơn, Phóng viên (PV) đã về đến tận nơi những địa chỉ rao bán dòng sản phẩm “Lộc linh tam hợp” với vai trò là khách hàng tìm mua sản phẩm.

Tại cửa hàng P.D khi được PV hỏi mua sản phẩm gốm có tên “Lộc linh tam hợp” một nhân viên ở đây trả lời là có bán tuy nhiên, vì lý do bản quyền, nên tên của họ là một tên gọi khác chứ không phải là “Lộc linh tam hợp”?!

Các sản phẩm trong một cửa hàng giống "Lộc linh tam hợp"

Tiếp tục tìm hiểu, PV vào cửa hàng P.G.T, khi được hỏi cửa hàng về sản phẩm “Lộc linh tam hợp”, phía cửa hàng cho biết là có bán dòng sản phẩm này, rồi hỏi PV tuổi gì để giới thiệu… Không những thế đại diện cửa hàng này còn cố tình luồng lái cho phóng viên mua một sản phẩm khác na ná “Lộc linh tam hợp”?.

Cũng tương tự như 2 trường hợp vừa nêu tại của hàng H.P (một cửa hàng cách ủy ban nhân dân xã Bát Tràng vài trăm mét) vẫn ngang nhiên khẳng định của hàng vẫn có sản phẩm “Lộc linh tam hợp” do chính cơ sở này sản xuất…

Một sản phẩm tại một cửa hàng khác được cho rằng đó là Lộc linh tam hợp?

Nói là làm! Phía cửa hàng đề nghị PV theo người của cửa hàng vào “” xem thêm sản phẩm. Tại đây PV được chứng kiến nhiều sản phẩm tương tự dòng sản phẩm “Lộc linh tam hợp” đã ra thành phẩm và các sản phẩm khác đang chờ dát vàng.

Điều đáng nói là tại đây khi được PV hỏi có đúng đây là sản phẩm thuộc dòng “Lộc linh tam hợp” không? Thì được cho rằng là đúng?!.

Trao đổi về câu chuyện sản phẩm "Lộc linh tam hợp" đang bị làm nhái tràn lan, ông Lê Xuân Phổ - Chủ tịch hiệp hội gốm sứ cho rằng: “Vì sản phẩm thủ công thì mẫu mã có thể khác nhau về kích thước và họa tiết nên khó có thể tranh chấp về bản quyền về vấn đề này. Tuy nhiên nếu cụm từ “Lộc linh tam hợp” đã được đăng ký chủ sở hữu thì với hành vi lấy lại tên cụm từ này thì không được”.

Nếu việc giả mạo sản phẩm đã đăng ký bản quyền gây thiệt hại về kinh tế của chủ hữu thì có thể bị truy cứu trước pháp luật về mặt hình sự…” Ông Phổ cho hay.

Tác phẩm “Lộc Linh Tam Hợp” đúng chuẩn của Bát Tràng Family được trên http://www.loclinhtamhop.vn/ của chính đơn vị này làm chủ sở hữu.

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong một lần ghé thăm Bát Tràng Family đánh giá cao về tác phẩm.

Liên quan đến vấn đề này PV đã có buổi trao đổi với ông Phạm Văn May – Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Bát Tràng được ông May cho biết: “Hiện tại chúng tôi chưa nhận được kiến nghị hay phản ánh gì về việc PV phản ánh”.

Nếu nhận được phản ánh chúng tôi sẽ làm rõ nếu có hành vi vi phạm thì sẽ xử lý đúng quy định pháp luật” Ông May nói thêm.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.