SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bình Dương: Trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

09:07, 31/08/2022
Chiều 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức trao học bổng Chương trình "Tiếp sức đến trường" đợt 1 năm học 2022-2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Nguyễn Xuân Liết - Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

trao-hoc-bong-2-6370

 Lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh, Sở giáo dục Bình Dương cùng các doanh nghiệp tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Nhiều trẻ em lâm vào cảnh mồ côi, mất người thân, nhiều gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho con tiếp tục đến trường. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn hơn 5.800 học sinh các cấp học gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục đi học.

Cùng với các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em của cả hệ thống chính trị, Bình Dương đã phát động Chương trình "Tiếp sức đến trường" với quyết tâm "Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học". Chương trình đã lan tỏa, thu hút sự quan tâm ủng hộ của 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, trường học và nhiều cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền mặt hơn 1,5 tỷ đồng và quà tặng gồm 1.400 bộ sách giáo khoa mới; 3.250 quyển tập trắng… Tiêu biểu như Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương tặng 500 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Thương mại - Sản xuất - Trồng trọt Tân Tân 498 triệu đồng; Hội Khuyến học tỉnh 200 triệu đồng;…

06518df9e772222c7b63

 Ban lãnh đạo tỉnh tri ân tặng hoa và thư cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình " tiếp sức đến trường"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong quyết tâm "Không để học sinh khó khăn nào trên địa bàn tỉnh Bình Dương không được đến trường". Ông nhấn mạnh, sự chia sẻ và giúp đỡ của các đơn vị tài trợ là nguồn khích lệ rất lớn giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tỉnh sẽ luôn nhận được sự đồng hành của quý cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để tiếp thêm động lực cho các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

6608b572a9f46caa35e5

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng và động viên các em học sinh tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi

Ngay sau buổi trao học bổng, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phân bổ, trao tặng tất cả số tiền mặt và quà tặng ngành đã tiếp nhận đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai trường năm học mới vào ngày 5/9 sắp tới. 

Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 17 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".