SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bình Dương: Loạn dự án nhà ở bán đất nền

06:00, 05/11/2020
Thời gian gần đây, Bình Dương được biết đến với việc phê duyệt hàng loạt dự án. Tuy nhiên, những dự án này được quảng cáo sai loại hình bất động sản gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Đất nền được ví là kênh đầu tư không đối thủ trên thị trường bất động sản vì tỷ suất sinh lời vượt trội so với các phân khúc còn lại. Tuy nhiên, cũng đã có không ít nhà đầu tư “sập bẫy” khi vội vàng đầu tư mà không tìm hiểu rõ thông tin. Những chiêu lừa bán đất nền hiện nay theo kiểu “bình cũ rượu mới” nhưng ngày càng tinh vi.

Hiện trên thị trường Bình Dương không ít dự án được cho là nhà ở. Thế nhưng thông qua giới thiệu của các sàn, những dự án này được “hô biến” thành bán dự án đất nền. Để từ đó, chủ đầu tư lại “xoay mình” xin chủ trương chuyển đổi nhà ở qua dự án đất nền.

Cụ thể, theo quảng cáo Queen Home An Phú (tên ban đầu là Khu nhà ở Kim Thuận Phát) tọa lạc tại mặt tiền đường Từ Văn Phước (An Phú 35), phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương do  Công ty TNHH Bất động sản Kim Thuận Phát làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Địa ốc Núi Hồng (Núi Hồng Group) là đơn vị phát triển dự án. Dự án cung ứng ra thị trường 249 sản phẩm, trong đó gồm 202 nền đất và 47 căn nhà liền kề (nhà phố 27 căn, shophouse 20 căn), được thiết kế cao 3 tầng. Mỗi sản phẩm dự án có diện tích dao động từ 65m2 – 133m2.

Tuy nhiên, theo quyết định quy hoạch tổng thể mặt bằng 1/500 Khu nhà ở Kim Thuận Phát của UBND TP. Thuận An ngày 15/06/2020, thì Cơ cấu sử dụng đất bao gồm các khu chức năng: Đất xây dựng nhà ở liền kề, đất giáo dục, đất cây xanh, đất cây xanh cách ly, đường giao thông, đất hạ tầng kỷ thuật, đất đường điện, hành lan an toàn đường điện và hệ thống hạ tầng kỷ thuật. Trong đó, mật độ đất xây dựng nhà ở liền kề hớn hơn hoặc bằng 96%, tầng cao xây dựng 3 tầng.

Mặc khác, Queen Home An Phú chưa hoàn thành giải phóng xong mặt bằng. Theo tìm hiểu, bên trong dự án đang có nhà xưởng của một công ty cơ khí toạ lạc, các giàn giáo bằng sắt được chất đống, xung quanh cỏ mọc um tùm. Bên ngoài khu vực tường bao được treo nhiều tấm bảng quảng cáo về dự án Queen Home An Phú. Thế nhưng, Công ty Núi Hồng đã bắt tay với nhiều sàn phân phối thu tiền khách hàng.

Vì vậy, nhiều thông tin quảng cáo bán dự án đất nền Queen Home An Phú hiện nay không đúng sự thật (?).

Dự án Khu nhà ở Hoàng Tiến được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận đầu tư với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nhà ở để phục vụ người dân có nhu cầu về nhà ở tại địa phương. Tuy nhiên, nhiều trang mua bán bất động sản đã quảng bá Hoàng Tiến Central là loại hình kinh doanh đất nền nhà phố thương mại

Trên địa bàn Tân Uyên, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Bất động sản Hoàng Tiến vì tổ chức thi công xây dựng khi không có giấy phép xây dựng tại dự án  khu nhà ở Hoàng Tiến Central.

Theo tìm hiểu, dự án Khu nhà ở Hoàng Tiến được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận đầu tư ngày 25/2/2019 với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nhà ở để phục vụ người dân có nhu cầu về nhà ở tại địa phương.

Quyết định xử phạt của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương

Thế nhưng, trên rất nhiều trang mua bán bất động sản đã quảng bá Hoàng Tiến Central là loại hình kinh doanh đất nền nhà phố thương mại. Các lô đất ở đây được chia làm 73 căn nhà phố và 4 biệt thự với diện tích từ 60 - 113m2. Với phương thức mua đặt cọc giữ chỗ 50 triệu/nền, giá dao động từ 22 - 24 triệu đồng/m2.

Tương tự, Sở Xây dựng Bình Dương từng đưa thông tin về việc không có dự án mang tên Golden City tại phường Chánh Phú Hòa. Ngoài ra, không có “Khu dân cư Phương Toàn Phát” như các trang web quảng cáo, chỉ có dự án “Khu nhà ở Phương Toàn Phát” trên địa bàn

Không có “Khu dân cư Phương Toàn Phát” như các trang web quảng cáo, chỉ có dự án “Khu nhà ở Phương Toàn Phát” trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa

Tính chất khu quy hoạch Khu nhà ở Phương Toàn Phát là một khu nhà ở thương mại được quy hoạch với cơ cấu chức năng sử dụng đất, tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỷ thuật theo định hướng chung của Thị xã Bến Cát; đáp ứng nhu cầu về nhà ở, cung cấp dịch vụ tiện ích thiết yếu cho người dân địa bàn và khu vực lân cận

Bên cạnh đó, các thủ tục pháp lý còn lại của dự án như Đánh giá thật chi tiết tác động của môi trường, công tác phòng chữa cháy, điện nước, chiều cao tĩnh không, kiến trúc, quy hoạch… vẫn đang chờ cơ quan chức năng thông qua, phê duyệt.

Được biết, Dự án khu đô thị Phương Toàn Phát Golden City sở hữu vị trí ngay mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành ( hay còn gọi là DT741), Xã Chánh Phú Hòa, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. 

Khu đô thị Phương Toàn Phát được quy hoạch trên tổng diện tích đất hơn 9,8ha; mật độ xây dựng là 55 %. Hạ tầng bên trong dự án Phương Toàn Phát gồm có đường nội bộ lộ giới từ 13m - 36m, hệ thống điện âm nước máy, cây xanh. Ngoài ra còn có tiện ích như: khu công viên trung tâm, trường học các cấp,... Dự án Phương Toàn Phát chia làm 2 giai đoạn triển khai, giai đoạn 1 triển khai 701 lô, mỗi lô có diện tích dao đồng từ 65-120m2.

Huy Quang (T/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.