SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bình Dương, Bình Phước tiếp tục là điểm nóng của bất động sản trong năm 2020

12:08, 31/03/2020
(SHTT) - Trong bối cảnh quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng hạn hẹp, cung không đủ cầu, thị phần đáp ứng cho người có thu nhập trung bình và thấp khan hiếm thì thị trường bất động sản tại Bình Dương và Bình Phước được xem là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Theo khảo sát, giá của một lô đất nền khoảng 60 – 80m2 ở các tỉnh vùng ven TP.HCM chỉ bằng một nửa giá trị một căn hộ trong Thành phố. Chính vì vậy, đất nền tại Bình Dương và Bình Phước là sản phẩm phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng.

Là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI (đầu tư nước ngoài) lớn thứ 3 cả nước chỉ sau Hà Nội và TP. HCM, Bình Dương đang ngày càng thu hút lượng người đổ về sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp lớn như: KCN Sóng thần, KCN Visip, KCN Mỹ Phước,... Từ đó, mọc lên hàng loạt các dự án đầu tư khu đô thị, chung cư tại Tp. Dĩ An, Tp. Thuận An, Tp. Thủ Dầu Một, Tx. Bến Cát…, kéo theo giá thành đất luôn trong tình trạng “nóng”, “sốt” giá, khó mà đáp ứng được nhu cầu của những người có thu nhập trung bình và thấp.

1aef399494886fd63699

 Thị trường bất động sản tại vùng ven trung tâm được xem là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư

Trước tình trạng đó, một số các nhà đầu tư đã bắt đầu đi tìm nguồn đất đẹp ở các huyện vùng ven trung tâm với giá cả phải chăng lại cách khu vực trung tâm thành phố không xa nhằm đáp ứng nhu cầu cho lượng khách hàng này. So với các thành phố, huyện trung tâm tại Bình Dương thì huyện Dầu Tiếng đang nổi lên như một điểm sáng và bắt đầu được các nhà đầu tư để ý.

Dầu Tiếng cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 50km, cách TP. HCM 85km, đây là huyện có diện tích lớn nhất của tỉnh Bình Dương. Dầu Tiếng xuất phát là huyện thuần nông, là khu vực có quỹ đất rộng, bằng phẳng, hiện huyện đang đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Dầu tiếng có Khu công Nghiệp Dầu Tiếng với diện tích 270 ha đã đi vào hoạt động. Các nhà đầu tư lớn cũng bắt đầu xuất hiện tại Dầu Tiếng như Becamex, Cty BĐS Cao su Dầu Tiếng, Rich Real Holdings, SeaLake,... Vì quỹ đất nơi đây còn nhiều, đất ở xã Định An đang triển khai các dự án rất tốt, giá thành lại mềm hơn so với các vùng khác trong khu vực, nên Dầu Tiếng dễ đáp ứng nhu cầu cho lượng khách hàng có thu nhập trung bình và thấp từ TP.HCM và Bình Dương đổ về. 

87888707_155048472719492_5757011959270604800_o

Rich Real Holdings là một trong những nhà đầu tư bất động sản lớn tại Dầu Tiếng

Trong khi Bình Dương đang nổi lên như một tỉnh công nghiệp hàng đầu của cả nước thì Bình Phước lại là một vùng đất trẻ hứa hẹn đầy tiềm năng. Bình Phước giáp ranh với Bình Dương – một trong những tỉnh có ngành công nghiệp phát triển hàng đầu cả nước. Thông qua tuyến đường huyết mạch QL 14, QL 13 từ Bình Phước đi TP. HCM hết khoảng 121km. Bình Phước có diện tích lớn nhất miền Nam, là một trong 7 tỉnh thuộc vùng kinh tế trong điểm phía Nam của nước ta. Bình Phước nổi bật với ưu thế mặt bằng giá đất vẫn còn thấp so với các tỉnh lân cận như Đồng Nai (bình quân 15-35 triệu/m2 tại TP Biên Hòa), Bình Dương (26-30 triệu/m2 tại TP Thủ Dầu Một). Chính vì nhu cầu tìm đất khiến Bình Phước trở thành miền đất hứa của loạt chủ đầu tư như: Tập đoàn FLC, VinGroup, Becamex, Minh Hưng,…

Bình Phước có 13 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động, tập trung nhiều nhất tại huyện Chơn Thành (5 KCN), huyện Hớn Quản (4 KCN). Sự hình thành các khu công nghiệp thúc đẩy lượng người di chuyển về sinh sống và làm việc ngày càng nhiều, tăng nhu cầu về nhà ở, điều kiện an sinh, cơ sở hạ tầng xoay quanh các khu công nghiệp này.

247be91b4407bf59e616

 

Chơn Thành là huyện có nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động tại tỉnh Bình Phước, nổi bật là KCN Becamex – Bình Phước; KCN Chơn Thành I, II; KCN Tân Khai;... Là huyện nằm trong tỉnh có vai trò nối các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh miền Tây Nam Bộ thông qua trục đường chính QL 14, QL 13, Chơn Thành đang thu hút ngày càng nhiều các dự án đầu tư lớn như Gatewat Center (thuộc xã Minh Hưng, Chơn Thành); Nha Bích New Center (thuộc xã Nha Bích, Chơn Thành); Hoàng Cát Center (thuộc xã Minh Thành, Chơn Thành); KDC Đại Nam (thuộc xã Minh Hưng, Chơn Thành);...

Hớn Quản là huyện giáp với Chơn Thành ở phía Nam, giáp với huyện Dầu Tiếng ở phía Tây Nam. Đây là huyện có nhiều khu công nghiệp lớn thứ 2 tại Bình Phước với 4 khu công nghiệp, tập chung chủ yếu tại thị trấn Tân Khai với KCN Tân Khai I & II có tổng diện tích 700ha, KCN Việt Kiều với 124,7 ha thuộc xã Tân Hiệp, KCN Thanh Bình 91,94ha thuộc xã Thanh Bình cùng 5 cụm công nghiệp (CCN) khác là CCN Lê Vi – Tân Khai, CCN Tân Lợi, CCN Thanh An, Thanh Bình, Tân Lợi. Với nhu cầu về nhà ở tăng cao, huyện Hớn Quản đã lên kế hoạch,quy hoạch và xây dựng các khu dân cư tập trung. Hiện nay huyện Hớn Quản đang triển khai 3 khu dân cư thuộc quy hoạch xây dựng khu dân cư do tỉnh phê duyệt đề án tập trung chủ yếu tại thị trấn Tân Khai: khu dân cư Tân Khai Blue Diamond, khu dân cư Tân Khai  Garden maill và khu dân cư Blue Dragon.

Tựu chung lại thì đất nền vẫn được xem là xu hướng bất động sản chủ đạo trong năm 2020, khi đất nền tại TP.HCM khan hiếm thì chính Bình Dương và Bình Phước lại là miền đất hứa cho hàng loạt các chủ đầu tư.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.