SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bình Định: Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả

06:18, 10/07/2017
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã phát hiện một lô hàng nghi là thực phẩm chức năng giả đang chuẩn bị được đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Những sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ cụ thể.

Do tình trạng hàng giả, hàng nhái đang xuất hiện tràn lan trên thị trường nên lực lượng chống buôn lậu của Quản lý thị trường ở các tỉnh đã tích cực điều tra, theo dõi để phát hiện ra những cở sở sản xuất hàng giả, những lô hàng không đảm bảo chất lượng.

Mới đây, các trinh sát của lực lượng chống buôn lậu của Quản lý thị trường tỉnh Bình Định cũng đã theo dõi và phát hiện một thanh niên chở 2 thùng hàng nghi là thực phẩm chức năng giả đi tiêu thụ nên đã tạm giữ và tiến hành kiểm tra cơ sở. 

binh dinh triet pha co so san xuat thuc pham chuc nang gia

 Bình Định: Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả. Ảnh minh họa

Vì vậy vào 15h30 ngày 8/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chống buôn lậu của Quản lý thị trường tỉnh và Công an phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) đã bất ngờ tiến hành kiểm tra một cơ sở do bà Đặng Thị Bích Ngọc, sinh năm 1989, trú 656 đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn làm chủ. Địa chỉ của cơ sở sản xuất này là ở 91 đường Nguyễn Văn, TP Quy Nhơn.

Được biết, vào thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, trong cơ sở này có 8 công nhân đang đóng gói, dán tem, nhãn cho các loại sản phẩm là thực phẩm chức năng dưới dạng viên nhộng không rõ nguồn gốc xuất xứ, gồm các loại bột nấm tăng cân đẹp da, giảm cân, thuốc tăng cân dạng viên nhộng mang nhãn hiệu nước ngoài.

Cùng với đó, số hàng trên cũng không có hóa đơn hay chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Ngay khi đó, tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa cùng các loại máy móc dùng để gia công, trên 100kg các loại bột nguyên liệu, phụ liệu, hàng trăm ký tem nhãn…

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên Công an Nhân dân, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP Hà Nội cũng đã xử phạt Công ty CP y học cổ truyền Nguyên Khí, địa chỉ ngách 420/62 đường Kim Giang, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Công ty này đã có nhiều sai phạm trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

binh dinh triet pha co so san xuat thuc pham chuc nang gia a

 Phát hiện công ty có các hành vi vi phạm trong vấn đề quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa. Ảnh: Công an nhân dân

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty có các hành vi vi phạm trong vấn đề quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tiếp đó, cơ sở không công bố sản phẩm kem chống nắng SPP50 trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm; sản xuất 4 sản phẩm mỹ phẩm sau khi phiếu công bố hết hạn gồm: Đắp mặt Nguyên Khí I, đắp mặt Nguyên Khí II, rửa mặt Nguyên Khí I, tắm dưỡng da Nguyên Khí.

Không chỉ vậy, công ty không duy trì việc kiểm soát chất lượng, kiểm nghiệm sản phẩm của 4 sản phẩm như: Viên hoàn thanh nhiệt NK, viên uống Nguyên Khí, viên nén Nguyên Khí, viên nén Thanh Nhiệt theo quy định.

Đáng chú ý, công ty còn sản xuất 5 sản phẩm thực phẩm chức năng gồm: Dưỡng vị NK, thống phong Nguyên Khí, cốt phong NK, rượu ba kích thuộc diện phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (ATTP) mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP hoặc có nhưng đã hết hiệu lực.

PV

Tin khác

Media 22 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Liên kết hữu ích