SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bình Định: Biến tiềm năng du lịch thành thế mạnh của huyện vùng cao An Lão

08:40, 15/09/2022
Huyện An Lão, nằm ở phía Bắc Bình Định, được thiên nhiên ưu ái với nhiều nguồn tài nguyên, tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để phát triển du lịch hơn nữa thì cần đầu tư mạnh mẽ về nhiều mặt.

Trung tâm huyện vùng cao An Lão cách QL 1 32km và cách TP Quy Nhơn 115km. Huyện có 3 dân tộc chính là Kinh, Hre và Bana. Mỗi dân tộc mang một nét đặc trưng riêng về văn hóa, đa dạng về ẩm thực và phong phú các lễ hội.

An Lão được biết đến với nhiều sông, suối, thác đẹp như hồ thủy điện Sông Vố (thị trấn An Lão), thác Đá Ghe, thác Long Vo (xã An Hưng), hồ Hưng Long (xã An Hòa), thác 4 Tầng (xã An Quang), thác R’rê, thác Rông (xã An Vinh), thác Piano (xã An Toàn)…

Điểm nhấn du lịch ở đây là vẻ đẹp hoang sơ của khu bảo tồn thiên nhiên An Toàn rộng trên 22.000ha, với hơn 11.700ha rừng nguyên sinh đa dạng, cùng 300 loài động vật, 547 loài thực vật. Ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, An Toàn được ví von là “Cổng trời” của tỉnh Bình Định.

bc6d9c92bb997fc72688

 Thác Piano - một điểm đến tuyệt đẹp nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên An Toàn

Sở hữu tài nguyên thiên nhiên phong phú và nhiều đặc sắc trong văn hóa dân tộc như thế nhưng du lịch An Lão vẫn chưa phát triển mạnh lĩnh vực du lịch. Hiện nay, mô hình du lịch của huyện còn nhỏ lẻ, mang tính tự phát, chưa có quy hoạch bài bản, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, đường sá đi lại các địa điểm còn rất khó khăn.

Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, để du lịch huyện An Lão phát triển, cần phải tìm ra giá trị cốt lõi, đặc sắc của khu vực, kết nối hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, huyện cũng cần tích cực tạo ra sản phẩm du lịch và quảng bá hình ảnh địa phương để thu hút khách đến. Cũng theo ông Hà Văn Siêu, điều quan trọng nhất là phải đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch địa phương.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức đợt khảo sát, đánh giá tài nguyên du lịch trên địa bàn huyện An Lão. Đây được coi là cơ sở để đánh giá, đề xuất xây dựng các điểm du lịch dựa theo tiềm năng của từng địa phương, nhằm đa dạng hóa sản phẩm và phát triển du lịch bền vững cho huyện vùng cao này.

anvinh

Nhiều điểm du lịch có tiềm năng nhưng đường sá còn khó khăn nên chưa được du khách biết đến

Ông Đinh Văn Tý - Phó chủ tịch UBND xã An Vinh (An Lão) cho biết: “Địa phương cũng rất quan tâm đến việc phát triển du lịch và coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. Trên địa bàn có những địa điểm chưa được khám phá, khai thác, có tiềm năng về du lịch như: Thác Rê thôn 3, thác Rông thôn 2 và một số địa điểm thác khác cũng có những phong cảnh rất đẹp, phù hợp với xu hướng tham quan du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên”.

“Hiện nay việc phát triển du lịch của xã có rất nhiều tiềm năng, tuy nhiên hành trình đến với những điểm thác, suối còn khó khăn, nên trong thời gian tới cần sự đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng và sự vào cuộc của các ban, ngành để thực hiện Đề án phát triển du lịch có hiệu quả; đồng thời cần đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, đất nước con người An Vinh, để du khách đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm; nhằm biến An Vinh trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài tỉnh”, ông Đinh Văn Tý nói thêm.

                                                                                                                                                                                                 Minh Huy

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.