SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bill Gates giàu nhất nước Mỹ 19 năm liên tiếp

09:18, 21/09/2012
Tạp chí Forbes ngày 19-9 đưa ra danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2012 và tỉ phú Bill Gates vẫn là người có tài sản lớn nhất với 66 tỉ USD, hơn năm ngoái 7 tỉ USD.

Thứ tự trong nhóm 5 người giàu nhất nước Mỹ năm nay không có gì thay đổi so với danh sách năm ngoái, lần lượt là Bill Gates (chủ tịch Microsoft - 66 tỉ USD), Warren Buffett (chủ tịch, giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm Berkshire Hathaway - 46 tỉ USD), Larry Ellison (giám đốc điều hành Oracle - 41 tỉ USD), Charles Koch (chủ tịch Tập đoàn hóa chất và năng lượng Koch Industries - 31 tỉ USD), David Koch (phó chủ tịch Koch Industries - 31 tỉ USD).

Tổng số tài sản của giới siêu giàu Mỹ đã tăng 13%, đạt 1,7 nghìn tỉ. Như vậy, nhóm 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2012 bình quân có khối lượng tài sản tăng hơn 400 triệu USD so với năm ngoái. Trung bình mỗi người có 4,2 tỉ USD.

Tài sản của nhóm này chiếm 1/8 giá trị nền kinh tế Mỹ và tăng nhanh hơn cả nền kinh tế Mỹ.

Phần lớn những người giàu trong danh sách này đều giàu hơn so với năm trước. Có 241 người giàu hơn, trong khi chỉ có 66 người bị giảm lượng tài sản. Đáng chú ý là có 4 thành viên của một gia đình - những người thừa kế tài sản Walmart - đều nằm trong top 10.

Người có tài sản sụt giảm nhiều nhất là giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, từ vị trí 14 năm ngoái xuống vị trí 36 trong năm nay do cổ phiếu Facebook lao dốc mạnh. Mark Zuckerberg mất gần một nửa tài sản của mình, chỉ còn khoảng 9,4 tỉ USD.

Có 20 người giàu mới gia nhập danh sách với tài sản ròng 1,1 tỉ USD trở lên, trong đó có người tạo ra dịch vụ tiểu blog Twitter Jack Dorsey ở vị trí 392.

Trong danh sách này có 45 phụ nữ, nhiều hơn 3 người so với năm ngoái, trong đó có nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey ở vị trí 151. 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.