SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Big Invest Group đặt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022

08:00, 10/03/2022
Năm 2022, Công ty Cổ phần Big Invest Group (BIG) đặt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu, vốn điều lệ là 150 tỷ đồng và giá trị vốn hóa tối thiểu đạt 300 tỷ đồng. BIG sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi là kinh doanh sản phẩm bất động sản cho thuê và phân phối sản phẩm bất động sản.

Big Invest Group là công ty hoạt động theo mô hình cộng đồng nhà đầu tư. Đến nay, BIG đã quy tụ được hơn 500 nhà đầu tư và cổ đông khắp cả nước. Cộng đồng này đã xây dựng được khối tài sản trên 300 tỷ đồng, với các tòa nhà cho thuê trải dài trên khắp ba miền đất nước. Việc hướng đến mục tiêu giao dịch trên các sàn chứng khoán lớn hơn giúp BIG tăng sự công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh, cũng nhằm tăng tính thanh khoản cho số cổ phần mà các nhà đầu tư trong cộng đồng đang nắm giữ. Hơn nữa, hướng đi này đang đúng với sứ mệnh mà BIG luôn theo đuổi là “Trao cơ hội đầu tư cho tất cả mọi người”.

Vừa qua, Big Invest Group đã tổ chức buổi gặp mặt cổ đông đầu năm 2022. Tại đây, ông Võ Phi Nhật Huy - Big Invest Group chia sẻ, BIG đã thành công thực hiện mục tiêu giai đoạn 1 (2017-2022) là được giao dịch trên sàn chứng khoán UPCOM với mã cổ phiếu là BIG. Giá cổ phiếu và giá trị vốn hóa của BIG đã tăng liên tục kể từ khi lên sàn. Giai đoạn kế tiếp (2022-2025) sẽ là khoảng thời gian mà BIG phát triển mạnh mẽ hơn nữa và hướng tới mục tiêu niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

2q2

 Giai đoạn kế tiếp (2022-2025) sẽ là khoảng thời gian mà BIG phát triển mạnh mẽ hơn nữa và hướng tới mục tiêu niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Về hoạt động kinh doanh,  trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu của BIG đạt trên 100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 3 tỷ đồng. Sang năm 2022, BIG đặt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu, vốn điều lệ là 150 tỷ đồng và giá trị vốn hóa tối thiểu đạt 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BIG dự kiến phát hành khoảng 10 triệu cổ phiếu để hoán đổi các tài sản có sẵn vào công ty.

Thời gian tới, BIG sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi là kinh doanh sản phẩm bất động sản cho thuê và phân phối sản phẩm bất động sản. Các hoạt động phụ như sự kiện, thiết kế và xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng và mảng công nghệ vẫn được tiếp tục đầu tư phát triển.  

10

 HĐQT BIG đang tiến hành tái cấu trúc các mảng hoạt động của công ty vì BIG đã bước vào giai đoạn phát triển mới. 

Hiện BIG đang sở hữu 7 tòa nhà cho thuê (4 sở hữu và 3 đi thuê lại) đang hoạt động hiệu quả, giúp Công ty thu về dòng tiền cho thuê đều đặn. Ngoài ra, tòa nhà phức hợp văn phòng – khách sạn tại Thành phố Lào Cai đã hoàn thiện thi công hơn 80%, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2022. Giá trị ước tính của tòa nhà này là khoảng 100 tỷ đồng.

46

 Việc hướng đến mục tiêu giao dịch trên các sàn chứng khoán lớn hơn giúp BIG tăng sự công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh, cũng nhằm tăng tính thanh khoản cho số cổ phần mà các nhà đầu tư trong cộng đồng đang nắm giữ.

Phó chủ tịch BIG – ông Trần Đình Tú cho biết, HĐQT BIG đang tiến hành tái cấu trúc các mảng hoạt động của công ty vì BIG đã bước vào giai đoạn phát triển mới. Khi đã là công ty đại chúng, hiệu quả của BIG được đo bằng các chỉ số công khai như hiệu quả kinh doanh hay kết quả kiểm toán. Mục tiêu 200 tỷ đồng doanh thu là con số thật sự thách thức với ban lãnh đạo BIG trong năm nay. Do đó, việc tái cấu trúc mạnh mẽ để tăng hiệu quả hoạt động là thực sự cần thiết.

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.