SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Big Invest Group bắt tay hợp tác chiến lược với EcoVillageVN

14:46, 16/03/2022
Nếu được quản lý và đầu tư đúng cách, farmstay sẽ thực sự là “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư yêu thích bất động sản nông nghiệp.

Công ty Cổ phần Big Invest Group (BIG) vừa kí kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Tư vấn & Quản lý đầu tư Làng sinh thái Việt Nam (EcoVillageVN) vào cuối tháng 2/2022. Theo đó, BIG sẽ đóng vai trò như đối tác đầu tư tài chính vào các dự án mà EcoVillageVN quản lý và phát triển.

Ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch BIG đánh giá, farmstay đang là mô hình thu hút đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Dù chưa có nhiều đơn vị đầu tư thành công vang dội, nhưng nếu được quản lý và đầu tư đúng cách, farmstay sẽ thực sự là “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư yêu thích bất động sản nông nghiệp.

Ss

 Công ty Cổ phần Big Invest Group (BIG) vừa kí kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Tư vấn & Quản lý đầu tư Làng sinh thái Việt Nam (EcoVillageVN).

Theo chuyên gia tư vấn về hoạch định phát triển vùng đất - Kiến trúc sư Phạm Thanh Tùng, trong vòng 3 tiếng, Việt Nam có thể tiếp cận gần như toàn bộ khu vực Đông Nam Á, rất thuận tiện để thu hút khách du lịch. Farmstay được hiểu là mô hình kết hợp giữa nông trại và nghỉ dưỡng.

“Nếu làm đúng, giá trị farmstay có thể tăng hàng trăm lần chứ không chỉ vài lần", Phó tổng giám đốc EcoVillage VN - Phạm Thanh Tùng chia sẻ.

2

Phó tổng giám đốc EcoVillage VN

PGS.TS Nguyễn Văn Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hành chính Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) cho biết, tại Việt Nam, lối sống gần gũi với thiên nhiên đang là nhu cầu thực tế rất lớn. Các sản phẩm nông sản từ farmstay luôn được ưa chuộng và có giá trị cao. Nếu làm đúng, các farmstay có thể đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế của địa phương và cả nước.

Đánh giá về tiềm năng phát triển ngành du lịch hậu Covid-19 vào cuối năm 2021, đại diện Tập đoàn Sun Group cho rằng Việt Nam nên tập trung phát triển du lịch nội địa và trải nghiệm của du khách. Có thể thấy, mô hình farmstay đều đáp ứng được các tiêu chí trên, một khi được đầu tư bài bản về quản lý và vốn để phát triển. Farmstay cũng đáp ứng yêu cầu du lịch an toàn, là cầu nối giúp tiêu thụ nông sản, góp phần đẩy nhanh quá trình khôi phục kinh tế hậu Covid-19.

96

 Năm 2022, BIG đạt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu.

Nhìn thấy được lợi ích rất lớn từ mô hình farmstay, BIG cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào mô hình này bằng nguồn vốn huy động từ cộng đồng nhà đầu tư. Hoạt động theo mô hình cộng đồng nhà đầu tư kinh doanh bất động sản, BIG hiện đã xây dựng được cộng đồng hơn 500 nhà đầu tư và cổ đông khắp cả nước. BIG cũng xây dựng được khối tài sản lên tới 300 tỷ đồng với nhiều tòa nhà cho thuê ở nhiều tỉnh/thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Lào Cai…

Hiện tại, EcoVillageVN đang mang đến giải pháp giúp gia tăng giá trị cho 4 farmstay tại khu vực miền Bắc và miền Trung với quy mô đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Đó là P’NUE Farmstay tại Sa Pa (vốn đầu tư 75 tỷ đồng), Rú Lịch EcoVillage tại Quảng Trị (vốn đầu tư 320 tỷ đồng), Khu du lịch Địa Đạo tại Đà Nẵng (vốn đầu tư 60 tỷ đồng) và Khu du lịch kết hợp nông trại Quang Minh tại Đăk Lăk (vốn đầu tư 236 tỷ đồng).

Năm 2022, BIG đạt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu, vốn điều lệ là 150 tỷ, giá trị vốn hóa tối thiểu đạt 300 tỷ đồng. BIG sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi là kinh doanh sản phẩm bất động sản cho thuê và phân phối sản phẩm bất động sản.  

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.