SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Big C nói gì về việc ngưng nhập hàng may mặc của Việt Nam?

12:47, 04/07/2019
(SHTT) - Liên quan đến thông tin Tập đoàn Central Group của Thái Lan đột ngột gửi thông báo tạm ngưng nhập hàng may mặc. Đại diện Big C đã chính thức lên tiếng.

Big C lên tiếng về việc ngưng nhập hàng may mặc của Việt Nam

Tối ngày 3/7, Big C Việt Nam đã phản hồi thông tin sau cuộc tập hợp “bất thường” của nhiều doanh nghiệp và người lao động tại trụ sở của Central Group Việt Nam.

Big C cho biết doanh nghiệp đang phát triển các thương hiệu mới trong chuỗi bán lẻ của mình, trong đó có ngành hàng may mặc. Theo đó việc tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn được Big C ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch. Chuỗi siêu thị này cho hay đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.

Big C cũng thông tin, doanh nghiệp đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

big-c-ngung-nhap-hang-central-noi-gi-1

Nhiều người tập hợp tại văn phòng Central Group để phản đối chính sách mới của Big C vào chiều 3/7. Ảnh: Vietnamnet 

 "Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Big C cam kết sẽ tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng", thông cáo nêu rõ.

Trước đó, vào ngày 2/7, Central Group Việt Nam gửi văn bản đến các đối tác, thông báo rằng siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp Việt Nam. "Kể từ tháng 7 cho đến khi có thông báo mới, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam", thông báo của Central Group nêu.

Đến chiều 3/7, nhiều doanh nghiệp và người lao động ngành hàng may mặc đã tụ tập tại văn phòng của Central Group, phản ứng với những động thái mà họ cho không phù hợp. Theo đó, việc ngưng nhập hàng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyện kinh doanh mà không báo trước khiến nhiều doanh nghiệp bị động về mặt sản xuất và hàng hóa.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 56 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.