SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Big 4 làng công nghệ chuẩn bị cùng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

11:11, 03/07/2020
(SHTT) - Theo thông tin đăng tải trên 9to5Mac, vào cuối tháng 7 này, 4 vị lãnh đạo của Apple, Google , Facebook và Amazon sẽ cùng tham dự vào 1 phiên điều trần của Quốc hội Mỹ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 4 vị lãnh đạo của Big 4 cùng tham gia trong 1 phiên điều trần.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, vào cuối tháng 7/2020, giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cùng các CEO khác của nhóm “Big 4” công nghệ gồm Mark Zuckerberg của Facebook, Sundar Pichai của Google và Jeff Bezos của Amazon sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ nhằm phục vụ cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Trước đây các vị lãnh đạo trên đã không ít lần phải tham gia điều trần trước Quốc Hội Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử 1 sự kiện tương tự cùng có sự góp mặt của 4 vị lãnh đạo của Big 4 làng công nghệ thế giới.

tim-cook-ra-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-cung-mark-zuckerberg-jeff-bezos-sundar-pichai

 

Được biết, mục tiêu của cuộc điều tra do Quốc hội Mỹ thực hiện nhằm tìm hiểu liệu các gã khổng lồ trong giới công nghệ có chơi chiêu 'lấy thịt đè người, tận dụng quy mô của họ để tạo lợi thế không công bằng so với các công ty nhỏ hơn hay không. Ngoài ra, việc tận dụng lợi thế của các công ty lớn có gây bất lợi cho người dùng hay không.

Trong trường hợp của Apple, các mối quan tâm thường tập trung vào số phần trăm Apple thu từ các khoản thanh toán và đăng ký thuê bao của các ứng dụng trên App Store.

Bên cạnh cuộc điều tra chống độc quyền ở Mỹ sắp tới, Apple sẽ còn phải đối mặt với 2 vụ điều tra chống độc quyền ở Châu Âu.

Ở Anh, chính quyền nước này quan tâm đến việc hợp tác mà trong đó Google trả tiền cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Bình An

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.