SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Biết được những hiểm họa không ngờ từ phun xăm lông mày, chị em cần cân nhắc trước khi làm đẹp

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Nghệ thuật phun xăm lông mày được xem là phương pháp làm đẹp dễ thực hiện nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Tróc da, lồi sẹo vì phun xăm

Phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít người dở khóc, dở mếu vì giấc mơ làm đẹp không thành, thậm chí còn gặp phải những sự cố thẩm mỹ khác.

Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm ở lông mày khiến đôi mắt sưng húp.

Ảnh minh họa.

Cụ thể trường hợp của chị H. ở Bắc Giang gặp phải trường hợp mắt sưng húp sau khi xăm lông mày. Sau một tuần, vết xăm tróc mày nhưng do không hài lòng với dáng lông mày, chị đã chịu đựng cái đau rát do tác động của tia laser xóa xăm để tạo vết phun xăm mới.

Sau lần phun xăm đó, đôi mắt của người này có thêm những vết sẹo lõm, liên tục bị sưng, dị ứng khi thay đổi thời tiết khoặc khi bị bụi bặm bám vào. Thậm chí có lần chị còn bị sưng, nổi mụn và chảy mủ ở hai bên lông mày trong gần một tuần.

Cảnh báo về điều này, bác sĩ chuyên khoa da liễu Lê Quang Lộc (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cho biết trên Zing, xăm thực chất là dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Các chất này chính là muối kim loại nên việc xóa hình xăm để đưa da trở về trạng thái ban đầu rất khó khăn.

Nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn dễ dẫn tới trơ da, không ăn mực thì chị em còn phải gánh chịu những di chứng khi xóa vết xăm như sẹo vĩnh viễn, chàm da, thậm chí có người bị dị ứng tái đi tái lại, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, xăm cũng khiến chị em đối mặt với nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B, viêm gan C… hay các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm…

Khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín.

Minh Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích