Biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo bị phạt nặng do vi phạm các quy định về quảng cáo
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Quang Minh (biên tập viên Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Với hai hành vi: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sỹ, ông Trần Quang Minh (biên tập viên Quang Minh) bị phạt theo điểm a khoản 2 và điểm a khoản Điều 52 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ. Tổng số tiền phạt biên tập viên Quang Minh phải nộp là 37,5 triệu đồng.

Cùng đó, với hành vi vi phạm ở mức độ nặng hơn: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã công bố, bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo) bị phạt theo khoản 5 Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, mức phạt cho hành vi này là 70 triệu đồng.
Ngoài ra, cả biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo đều phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, hiện nay có tình trạng nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả biên tập viên, nhà báo và cộng tác viên truyền hình, tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo. Các vi phạm phổ biến bao gồm quảng cáo sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá cả, và công dụng của sản phẩm.
Nguyên nhân của tình trạng này được xác định là do người quảng cáo thiếu kiến thức về các quy định quảng cáo, đặc biệt đối với các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, hoặc không tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm mình quảng bá.
Trước tình hình này, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã đưa ra khuyến cáo tới những người tham gia quảng cáo cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra các tài liệu liên quan, tránh thổi phồng công dụng sản phẩm để thu lợi nhuận.
Cục cũng khuyến khích người dân khi phát hiện các nội dung quảng cáo vi phạm trên mạng có thể phản ánh thông tin qua website https://tingia.gov.vn/ hoặc trực tiếp tại trụ sở Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (tầng 9, số 115 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Hương Mi
TIN LIÊN QUAN
-
Cảnh báo dị ứng: Mỹ thu hồi khẩn cấp kẹo Dinstuhl's Fine Candy
-
Xử lý nghiêm hoạt động sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả
-
Hải Dương: Kịp thời ngăn chặn số lượng lớn đồ ăn nhập lậu bán cho trẻ em
-
Hà Nội khẩn cấp thu hồi thuốc và mỹ phẩm kém chất lượng, cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe
Tin khác
