SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Biện pháp nâng cao sức đề kháng và dự phòng bệnh hô hấp từ thảo dược thiên nhiên

07:27, 05/10/2021
(SHTT) - Diễn biến dịch bệnh phức tạp cùng với sự giao mùa của thời tiết khiến nhu cầu nâng cao sức đề kháng và dự phòng các bệnh đường hô hấp tăng cao.
xuyen ngan kieu

 

Dự phòng và điều trị bệnh hô hấp nên sử dụng Tây y hay Đông y?

Đối với các bệnh về hệ hô hấp, có hai trường phái điều trị là theo Tây y và Đông y. Các biện pháp tây y sẽ tập trung điều trị triệu chứng và dùng kháng sinh trong trường hợp nhiễm khuẩn. Lợi điểm của Tây y là thời gian điều trị nhanh, tuy nhiên bệnh nhân dễ gặp phải tác dụng phụ của thuốc như rối loạn tiêu hóa, hay dị ứng...

Trong khi đó, Đông y chú trọng bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng và điều trị nguyên nhân gây bệnh. Thời gian điều trị tuy kéo dài nhưng lợi ích về mặt phòng bệnh và phòng tái phát rất lớn. Ngoài ra, biện pháp sử dụng thảo dược từ y học cổ truyền sẽ ít gặp phải tác dụng phụ hơn.

Mỗi phương pháp điều trị đều có ưu điểm riêng, vì vậy cần khéo léo kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại.

Bệnh viêm đường hô hấp theo quan điểm của y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, các bệnh lý viêm đường hô hấp được xếp vào bệnh ôn dịch (bệnh truyền nhiễm lây lan). Nguyên nhân do cảm nhiễm dịch lệ, bệnh tà nhanh chóng xâm phạm lấn át mô nguyên, chính khí chống đỡ với tà khí gây sốt, tà hóa táo truyền vào dương minh, nhiệt kết ở phủ vị gây nên sốt cao, bụng đầy cứng.

Phòng ngừa và điều trị triệu chứng khởi phát viêm đường hô hấp cấp thường sử dụng bài thuốc sơ phong thanh nhiệt, tuyên phế chỉ khái là ngân kiều tán rất hiệu quả.

Bài thuốc Ngân kiều tán là sự kết hợp của 8 vị thuốc liên kiều, cát cánh, đạm trúc diệp, kinh giới, đậu xị, ngưu bàng tử, kim ngân hoa, bạc hà, cam thảo. Trong đó:

-  Vị liên kiều, xuyên ngân hoa có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống viêm sát khuẩn.

-  Vị bạc hà, kinh giới giúp giải biểu, giảm cảm gió, cảm lạnh.

-  Vị ngưu bàng tử, cát cánh giúp khu phong, giảm ho, tiêu đàm.

Tùy theo tình trạng bệnh, mà bài thuốc ngân kiều tán sẽ được gia giảm thêm thành phần Xuyên Tâm Liên. Đây là thảo dược đã được dùng lâu đời trong y học cổ truyền do khả năng thanh nhiệt và sát khuẩn rất tốt.

Trung Quốc đã chiết xuất hoạt chất Xuyên Tâm Liên làm chế phẩm Đông y với tên gọi “Thiên sứ thanh phế” có tác dụng chữa ho viêm họng, có đờm vàng hoặc xanh do viêm họng cấp do vi khuẩn có sốt.

Đồng thời, theo các nghiên cứu trên thế giới, Xuyên Tâm Liên có tác dụng kháng vi sinh vật (vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng), chống viêm, oxy hóa, ung thư… được dùng để điều trị các bệnh về gan, sốt, tiêu chảy cấp tính, tăng huyết áp, thủy đậu, bệnh phong, sốt rét, viêm nhiễm, ung thư, tiểu đường…

Hiện nay, bài thuốc Ngân Kiều Tán và Xuyên Tâm Liên đang có mặt trong sản phẩm Xuyên Ngân Kiều. Đây là sản phẩm được phân phối bởi Công ty Dược mỹ phẩm EVERCARE giúp cải thiện các bệnh hô hấp. Đồng thời, Xuyên Ngân Kiều còn bổ sung thêm thành phần từ tây dược là Beta-glucan giúp tăng cường sức đề kháng của bệnh nhân. Sự kết hợp Đông y & Tây y này sẽ tạo ra hiệu quả vượt trội trong giai đoạn cần dự phòng bệnh đường hô hấp.

xuyen ngan kieu1

 

Để tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, xin liên hệ Hotline: 1800.6830 (trong giờ hành chính) hoặc 0374.921.555

 website: xuyenngankieu.com

PV

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 13 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.