SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 13/11/2024
  • Click để copy

BIDV huy động thành công 5.000 tỷ đồng Tiền gửi xanh

11:13, 30/08/2024
(SHTT) - Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, sản phẩm Tiền gửi xanh của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp và ngân hàng đã thành công huy động 5.000 tỷ đồng.
BIDV

 

Ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Là một trong những định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, BIDV hiểu rõ trách nhiệm trong việc đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các cam kết về chống biến đổi khí hậu.

Đón đầu xu thế “xanh hóa”, BIDV hiện đang áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm xây dựng Ngân hàng xanh, trong đó nổi bật là phát triển các sản phẩm nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Trong hoạt động tín dụng, tính đến 31/03/2024, BIDV là một trong các tổ chức cấp Tín dụng xanh lớn nhất thị trường với tổng dư nợ đạt 73.394 tỷ đồng, chiếm 4% tổng dư nợ tín dụng của BIDV với tổng số 2.069 dự án/phương án xanh của 1.698 khách hàng.

Trong hoạt động huy động vốn, tiếp nối thành công của đợt phát hành Trái phiếu xanh năm 2023, BIDV đã triển khai sản phẩm Tiền gửi xanh vào tháng 6/2024 nhằm huy động nguồn lực cho các dự án giảm phát thải, bảo vệ môi trường. Với sản phẩm Tiền gửi xanh, BIDV cam kết sử dụng toàn bộ số tiền huy động được để tài trợ cho các dự án xanh (năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và công trình xanh), góp phần bảo vệ môi trường cũng như thúc đẩy ý thức về phát triển bền vững trong cộng đồng.

BIDV1

 

Ngay từ khi ra mắt, Tiền gửi xanh đã nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tiền gửi xanh có các kỳ hạn gửi linh hoạt từ 06 tháng trở lên. Doanh nghiệp sử dụng Tiền gửi xanh sẽ được BIDV cấp giấy chứng nhận, đồng thời BIDV cũng sẽ công bố minh bạch các dự án sử dụng nguồn vốn huy động từ sản phẩm trên website chính thức của ngân hàng (www.bidv.com.vn).

Việc huy động thành công 5.000 tỷ đồng chỉ sau hơn 2 tháng triển khai là minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia đồng hành. Hình ảnh và vị thế của doanh nghiệp hướng tới trách nhiệm với môi trường đồng thời cũng được nâng cao, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển mới.

Thành công của Tiền gửi xanh tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong phát triển bền vững của BIDV, đồng thời là dấu hiệu tích cực cho thấy động thái cụ thể của các doanh nghiệp đối với môi trường và mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh vai trò là kênh đầu tư an toàn giúp gia tăng giá trị, các sản phẩm Tài chính xanh nói chung và Tiền gửi xanh nói riêng còn giúp tận dụng tối đa nguồn lực để phục vụ các dự án có lợi cho cộng đồng và xã hội.

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
Thuê chung cư Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang chứng kiến xu hướng "hạ nhiệt" rõ rệt tạo nên một làn sóng quan tâm từ các nhà đầu tư lẫn người mua nhà.
Thương hiệu 6 giờ trước
Khi nhắc đến niềng răng, như một lẽ tất yếu, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu rằng niềng răng có đau không?
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 30/10 tới ngày 2/11/ 2024, triển lãm Đồ điện tử & Thiết bị Thông minh Quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hà Nội. Dưới chủ đề “Sáng tạo thay đổi cuộc sống”, bắt đầu hành trình đổi mới cùng với các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng. 
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Sản phẩm Tinh Dầu Trầu Không Phú Qúy là sản phẩm rất quen thuộc với các mẹ bỉm . Điều gì làm các mẹ tin tưởng sử dụng sản phẩm này cho con ? Hãy cùng Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên GĐ bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương chia sẻ nhé!
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Cuộc sống ngày càng bận rộn, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến những sản phẩm vừa tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn và giàu dinh dưỡng. Hiểu được điều này, Doanh nhân Lê Thị Bích Nga đã cho ra đời sản phẩm Chà bông cá biển thiên nhiên cho mọi bữa ăn gia đình.