SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

BIDV đấu giá khoản nợ gần 105 tỷ đồng của công ty Trường Phát

08:03, 10/09/2020
Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng qua BIDV rao bán tài sản để thu hồi khoản nợ của công ty Trường Phát. Khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ Trường Phát với dư nợ gốc và lãi phát sinh đến thời điểm hiện tại là gần 105 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quang Trung vừa thông báo bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ Trường Phát (gọi tắt là công ty Trường Phát) tại BIDV Quang Trung đến ngày 29/2/2020 là 104,8 tỷ đồng, trong đó nợ gốc hơn 76,5 tỷ và nợ lãi trong hạn 19,17 tỷ, nợ lãi quá hạn hơn 9 tỷ đồng.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra lúc 10h ngày 17/9/2020 tại Chi nhánh Hà Nội Công ty Đấu giá Hợp danh Bến Thành - Phòng 403 tầng 4 tòa nhà Ocean Park, số 01 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Tài sản bảo đảm của khoản nợ bao gồm: Một là: 834m2 Quyền sử dụng đất trong tổng thể mảnh đất có diện tích 2.832m2 tại Số 2-4 phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BT 555308 do Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội cấp ngày 14/8/2014 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế, mã số doanh nghiệp: 0101125527. Hai là: Dây chuyền sản xuất giấy CHM A4-4 và Máy đóng đai tự động.

Được biết, lô đất số 2 - 4 Đội Nhân, được Thành phố giao cho CTCP Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế (ICC) thực hiện dự án xây dựng khu văn phòng và nhà ở. Tuy nhiên, do không triển khai được, dự án này đã trở thành bãi đỗ xe trái phép.

Giá khởi điểm cho các tài sản trên là 98 tỷ đồng. Mức giá này không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có). Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT. Tiền đặt trước là 9,8 tỷ đồng, tiền mua hồ sơ 500 nghìn đồng.

   BIDV rao bán các khoản nợ xấu nhiều lần (Ảnh: Quang Hưng/ Kinh tế và tiêu dùng).

Theo các ngân hàng, từ năm 2017, nhờ thị trường bất động sản khởi sắc nên nhiều khoản nợ xấu đã được xử lý. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc khiến quá trình xử lý bị chậm. Với những diễn biến tiêu cực do dịch Covid-19, các ngân hàng lo ngại các bất động sản thế chấp sẽ khó xử lý hơn.

Dẫn chứng cụ thể  là BIDV sau 31 lần bán đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty CP Thúy Đạt (Nam Định) với mức giá giảm hàng chục tỷ đồng so với mức chào bán lần đầu nhưng đến nay vẫn chưa biết khi nào mới có hồi kết. Hay việc BIDV chi nhánh Phú Tài cũng thông báo đấu giá tài sản lần thứ 17 đối với khoản nợ của nhóm Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn còn 800 tỉ đồng, giảm gần 2.000 tỷ đồng so với nợ gốc và lãi cũng gặp nhiều khó khăn...

Anh Vũ (T/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.