SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

'Bích hoạ trên phố Phùng Hưng': Chưa hoàn thành đã thành bãi trông xe

13:02, 22/11/2017
(SHTT) - Khởi công từ đầu tháng 11, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng nhưng sau khi nhóm họa sĩ Hàn Quốc về nước thì Dự án Bích hoạ trên phố Phùng Hưng bỗng trở thành điểm trông giữ xe.
IMG_9722
Dự án Bích họa trên phố Phùng Hưng vẫn đang trong quá trình triển khai

Ngày 17/11 vừa qua, nhóm hoạ sĩ Hàn Quốc đã trở về nước sau 15 ngày làm việc tại Dự án Bích hoạ trên phố Phùng Hưng. Kết quả 15 ngày làm việc của họ là 6 bức tranh tại 6 ô vòm trên phố Phùng Hưng.

Tuy nhiên, cũng kể từ ngày 17/11 cho đến nay, Dự án này gần như không có hoạt động gì tiếp theo. Theo ghi nhận của phóng viên, 12 ô vòm còn lại của Dự án hiện nay vẫn chưa được triển khai gì thêm.

Được biết, số ô vòm còn lại sẽ do các hoạ sĩ Việt Nam thực hiện, họ sẽ vẽ ở nơi khác và mang đến ốp vào ô vòm. Người dân sống gần đây thắc mắc, trong khi thời hạn hoàn thành Dự án đang đến gần thì gần 1 tuần nay không thấy hoạ sĩ nào tới làm việc.

"Gần một tuần nay khu vực này được sử dụng làm điểm trông giữ xe chứ không thấy ai đến vẽ", bác Hoài, sống tại phố Lý Nam Đế cho biết.

Tìm hiểu về nguyên nhân Dự án đang tạm "đắp chiếu" thì được biết do một số tác phẩm của các hoạ sĩ Việt Nam hiện đang bị Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội không chấp nhận và yêu cầu sửa nội dung hoặc thay thế.

Ngoài hai tác phẩm bị loại, Sở Văn hoá Thể thao còn yêu cầu chỉnh sửa khá nhiều trên từng tác phẩm. Quyết định này của Sở VHTT khiến một số hoạ sĩ muốn rút khỏi Dự án trên vì không bằng lòng.

Một số hình ảnh Dự án Bích họa trên phố Phùng Hưng:

IMG_9707
Dự án Bích họa trên phố Phùng Hưng đang được các họa sĩ triển khai
IMG_9688
Nhiều nơi các họa sĩ mới bắt đầu làm khung
IMG_9683
IMG_9686
Tuy nhiên ngay lập tức trước các bức bích họa đã trở thành điểm gửi xe
IMG_9680
IMG_9673
Bức Bích họa đang được gấp rút hoàn thành
IMG_9669
Ảnh minh họa
IMG_9716
Nếu phố Phùng Hưng trở thành bãi xe tự phát thì việc thực hiện Dự án Bích họa là vô nghĩa
IMG_9711
IMG_9702
Dù dự án được quây tôn để tiện cho việc triển khai dự án
IMG_9696
Tuy nhiên nhiều người tự tháo dỡ tường tôn biến vỉa hè phố Phùng Hưng thành bãi trông xe
 

Chiêm ngưỡng những nét bích họa đầu tiên trên phố Phùng Hưng

Hôm nay (3/11), những nét bích họa đầu tiên đã được những họa sĩ người Hàn Quốc thực hiện tại ba cầu vòm trên phố Phùng Hưng.

 

Hình ảnh nhếch nhác của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Các hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn còn khá nhếch nhác. Đặc biệt là khu vực quanh các nhà ga, nhiều nơi đã trở thành khu vực tập kết phế thải, vật liệu xây dựng...

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.