SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bia Tết 2017, mỗi nơi mỗi giá

17:24, 25/12/2016
(SHTT) - Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2017, nhưng một số mặt hàng đã bắt đầu rục rịch tăng giá điển hình như bia.

Bia Tết 2017, mỗi nơi mỗi giá.

Theo như những gì mà PV khảo sát được, mặc dù cùng một loại bia nhưng nhiều nơi lại có giá bán lẻ khác nhau.

gia-bia-tet-nhay-mua

Bia Tết 2017, mỗi nơi mỗi giá 

Anh Hoàng Minh, ở quận Thanh Xuân vừa bước ra từ một quán bia cho biết:"Mình vừa mua loại bia này vào 2 tuần trước, vậy mà bây giờ đã tăng giá. Đưa ra thắc mắc thì người bán hàng nói, do nhập giá cao nên họ cũng phải tăng theo".

Một người bán hàng ở Hoàng Mai, chị Linh nhận xét, giá bia tết đang nhích lên từng ngày, cũng do nhu cầu của thị trường cuối năm, không chỉ mua uống mà còn mua làm quà biếu. Hiện bia Tiger thường 315.000 đồng/thùng, thấp hơn bia xuân 5.000 đồng, Heineken xuân 370.000 đồng một thùng.

Chị Linh nói: "Hiện tại chị vẫn chỉ bán bia thường, chứ bia xuân để dành đến gần tết thì mới bán. Bởi giá bia hiện tại đã  bắt đầu nhích, không biết cận tết còn tăng đến mức nào. Hơn nữa các đại lí lớn hơn cũng thực hiện ém hàng chờ gần tết mới tung ra cho được giá".

Trong khi đó, đại diện một nhà phân phối bia nói do nhà máy không sản xuất bia xuân nên tình trạng bia được đẩy  lên vào ngày tết là không thể tránh khỏi.

Bia Tăng do đâu?

Vì sao chưa đến Tết bia đã tăng?, chị Linh dự đoán: "Một số đại lí giải thích bia tăng do tỉ giá tăng, hoặc phải vay tiền và USD với tỉ giá cao... nên phải đẩy giá bù vào chi phí đó. Thêm nữa là tình trạng người bán găm hàng, tự tạo khan hiếm để thuận lợi cho việc tăng giá".

Trong khi đó, các công ty sản xuất bia khẳng định mặc dù biết nhu cầu mua sản phẩm này vào dịp cuối năm thường tăng khá mạnh, nhưng cũng không thực hiện việc tăng giá, giá bia bán lẻ tăng là do thị trường quyết định.

Tổng giám đốc một công ty bia rượu chia sẻ, để có thể đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng trong những ngày tết, công ty khẳng định sẽ phối hợp với các đại lí phân phối nhằm bình ổn giá cả. Về cơ bản khi lượng hàng đảm bảo dồi dào thì sẽ ít cơ sở xảy ra tình trạng biến động về giá.

Đại diện của nhà máy Heineken Việt Nam cũng cho biết, dù nhu cầu của thị trường có tăng cao hơn nữa, thì công ty vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ cho thị trường Tết Đinh Dậu.

PV

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.