SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bị yêu cầu cưỡng chế, Uber đâm đơn kiện Cục Thuế TP.HCM

07:15, 31/12/2017
(SHTT) - Theo đó, TAND Thành phố yêu cầu Cục Thuế TP.HCM chưa cưỡng chế tài khoản ngân hàng của Uber B.V để chờ phán quyết cuối cùng.

Chia sẻ với Zing.vn ngày 30/12, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này đã nhận được được quyết định khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân Thành phố yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

uber

Bị yêu cầu cưỡng chế, Uber đâm đơn kiện Cục Thuế TP.HCM 

“Sau khi hết thời hạn để Uber B.V nộp số tiền truy thu, chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu các ngân hàng nơi Uber mở tài khoản để cưỡng chế. Tuy nhiên đến nay nhận được quyết định của tòa án yêu cầu tạm dừng nên chúng tôi phải thu hồi công văn này. Cục Thuế sẽ chờ phán quyết cuối cùng của tòa về vấn đề này rồi sẽ tiếp tục” - ông Bình cho hay.

Trước đó, ngày 20/12, Cục Thuế TP.HCM nhận được văn bản của Uber B.V khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp 66,68 tỷ đồng tiền truy thu thuế nhưng sau đó sẽ tiếp tục khiếu nại và khởi kiện ra toà nếu thấy cần thiết.

Sau đó, đã quá thời hạn nhưng Cục thuế mới thu được 13,3 tỷ đồng từ công ty Uber B.V, số tiền còn lại là khoảng 53 tỷ đồng.

Số tiền Uber đã nộp chỉ là đóng thuế nhà thầu, trong khi các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải khấu trừ thay tài xế vẫn chưa được doanh nghiệp này đóng.

Cụ thể, có 26,3 tỷ tiền thuế VAT khấu trừ nộp thay; 14,6 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay; 10,5 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân FDI; 4,9 tỷ tiền chậm nộp; 10,3 tỷ tiền phạt vì kê khai sai.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.