SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị tố vi phạm bản quyền 'Ai chung tình được mãi', các ca sĩ nói gì?

13:06, 04/06/2022
(SHTT) - Liên quan đến thông tin, ACV Entertainment tố cáo các ca sĩ như Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" dù chưa được sự đồng ý của công ty, các ca sĩ đã có phản hồi chính thức.

ACV Entertainment cho rằng việc các ca sĩ như Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường biểu diễn ca khúc Ai chung tình được mãi dù chưa được sự đồng ý của công ty là thiếu tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm.

Chia sẻ về vấn đề này với Báo Giao Thông, đại diện của ca sĩ Tùng Dương cho biết đêm nhạc đó là do một công ty tổ chức, chứ không phải liveshow riêng của nam ca sĩ.

"Giống như một bên tổ chức sự kiện và chúng tôi chỉ là ca sĩ đi hát thuê cho chương trình đó nên việc xin phép tác quyền, tác giả thì bên đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi cũng đã trao đổi với đơn vị kia, họ cũng phản hồi là mọi vấn đề họ sẽ xử lý.

Còn nếu là liveshow riêng của chúng tôi mà không xin phép tác giả thì là lỗi của chúng tôi rồi”, người đại diện chia sẻ.

ai chung tinh duoc mai

 

Người đại diện của Tùng Dương khẳng định thêm, phía nam ca sĩ không nhận được mail từ phía ACV Entertaiment như những gì họ đã thông báo. Theo người này, có thể họ gửi nhầm mail hay sự tình như thế nào thì không rõ.

Trong khi đó, trên báo Dân Việt đưa tin, quản lý ca sĩ Đan Trường cho biết, trước đó ông có nói chuyện với đơn vị nắm bản quyền ca khúc “Ai chung tình được mãi” là ACV. “Việc Đan Trường bị tố chưa xin phép hát "Ai chung tình được mãi" tôi chưa nắm thông tin. Chúng tôi xin phép im lặng và trả lời sau về vấn đề này”.

Như đã đưa tin, ACV Entertainment - công ty hiện sở hữu bản quyền bài Ai chung tình được mãi - nêu đích danh ca sĩ Lệ Quyên, Tùng Dương và Đan Trường về việc thể hiện ca khúc Ai chung tình được mãi.

Cụ thể, ca sĩ Lệ Quyên trình diễn bài Ai chung tình được mãi trong các show ngày 29/4 tại Đà Lạt; ngày 30/4 tại Nha Trang và một sự kiện nhãn hàng ngày 14/5. Ngày 20/5, công ty gửi email thông báo việc vi phạm bản quyền, yêu cầu ca sĩ Lệ Quyên không tiếp tục sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi để biểu diễn. Quản lý Lệ Quyên cho biết đã nhận thông tin, sẽ báo lại nữ ca sĩ. Đến nay, phía ACV Entertainment chưa nhận được phản hồi từ phía Lệ Quyên.  

Trường hợp Tùng Dương, sáng 24/5, sau khi đọc báo chí biết nam ca sĩ sẽ thể hiện bài hát này nên công ty ACV đã gửi email thông báo bản quyền bài hát cho ca sĩ Tùng Dương với yêu cầu anh không sử dụng bài này để biểu diễn trên sân khấu cũng như nền tảng xã hội. Tuy nhiên, tại đêm diễn tối 24/5 trong show Hà Nội phố 2 nam ca sĩ vẫn thể hiện ca khúc này. 

Trường hợp ca sĩ Đan Trường, đầu tháng 4/2022, ông bầu Hoàng Tuấn liên hệ ca sĩ Đinh Tùng Huy, xin cho Đan Trường hát cover bài Ai chung tình được mãi. Đinh Tùng Huy có gửi số điện thoại người quản lý mình (nhân sự của công ty ACV Entertainment) cho Hoàng Tuấn liên hệ. Tuy nhiên, ông bầu đã không liên hệ phía công ty trong khi ca sĩ Đan Trường vẫn thu âm, thực hiện bản phối mới để trình diễn tại một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022. 

Vụ việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mai Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giây trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 phút trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 43 phút trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích