SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bị tố mặc váy đạo nhái thiết kế quốc tế, Thanh Hằng nói gì?

11:11, 23/08/2019
(SHTT) - Mới đây, chiếc váy cúp ngực với họa tiết gốm sứ mà Thanh Hằng mặc đã bị tố đạo nhái thiết kế của nhà mốt Roberto Cavalli. Trước sự việc trên, phía Thanh Hằng cũng đã lên tiếng.

Mới đây, Thanh Hằng gây chú ý trên thảm đỏ sự kiện của một tạp chí thời trang. Người đẹp diện chiếc váy cúp ngực gợi cảm in họa tiết gốm sứ nổi bật với hình rồng bay lượn trên phần tà của nhà thiết kế Huy Trần. Trang phục của chân dài phù hợp với chủ đề về "Tâm hồn Việt".

Tuy nhiên, dân mạng nhanh chóng phát hiện bộ cánh của người đẹp có nhiều điểm tương đồng với một thiết kế trên sàn diễn của nhà mốt Roberto Cavalli trong BST Thu - Đông 2015.

Sự giống nhau đến từ phom dáng cúp ngực gợi cảm với phần đuôi cá độc đáo cùng họa tiết gốm xứ tông xanh in trên nền vải lụa. Điểm khác biệt chính là phần cúp ngực trên váy của Thanh Hằng theo dạng chữ V gợi cảm hơn và họa tiết ngay thắt eo có phần tiết chế để tránh rườm rà khi cô khoác bên ngoài lớp vải voan mỏng.

thanh hang 1

 Bị tố mặc váy đạo nhái thiết kế quốc tế, Thanh Hằng nói gì?

Chia sẻ với báo chí, phía Thanh Hằng khẳng định mẫu váy này hoàn toàn không phải sản phẩm đạo nhái. Họa tiết trên trang phục lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng đậm chất Việt Nam.

Trước đó, NTK Lê Thanh Hòa cũng vướng vào lùm xùm đạo nhái khi bị thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp chỉ đích danh Lê Thanh Hòa copy mẫu trang phục của họ cho Vũ Ngọc Anh mặc tại Cannes 2017.

Năm đó, nữ diễn viên họ Vũ tham dự buổi công chiếu ra mắt phim tại Cannes và được tung hô là "một trong những khách mời nổi bật nhất trong đêm công chiếu bộ phim The Merciless", "gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế" nhưng đến gần đây, Alexis Mabille mới để ý đến màn "đụng hàng" ý tưởng này.

Cụ thể, trên trang chính thức của mình, thương hiệu thời trang cao cấp Alexis Mabille tố 2 nhân vật chính của làng mốt Việt đã copy sản phẩm của họ với dòng trạng thái: "Copy! Vũ Ngọc Anh thật đáng xấu hổ khi diện món đồ nhái do Lê Thanh Hòa copy từ thiết kế Haute Couture của tôi".

dao nhai 4

 

Thiết kế đầm đuôi cá đính pha lê nằm trong BST Fall Couture 2015 của thương hiệu Alexis Mabille. Đây đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu 10 năm của thương hiệu nước Pháp với cương vị là một nhà thiết kế Haute Couture. Thiết kế vừa mang vẻ kiêu sa, kiều diễm, vừa toát lên sự thánh thiện khi được nàng thơ Marie-Agnès Gillot mặc trong bộ hình lookbook.

Hai năm sau, xuất hiện tại Festival de Cannes 2017, Vũ Ngọc Anh diện thiết kế của NTK Lê Thanh Hoà với nhiều điểm tương đồng.

Bên cạnh sự khác biệt dễ thấy là chi tiết cổ V được xẻ sâu hơn, giúp tôn lên vòng 1 gợi cảm của người mặc, tất cả mọi đường nét, chi tiết trong thiết kế của NTK Lê Thanh Hoà đều tương đồng với Alexis Mabille. Từ kiểu dáng đuôi cá, màu sắc, cầu vai, đến sự loang màu của những đường dây pha lê và hạt cườm tua rua trên cánh tay, hay sự tính toán, gắn kết tỉ mỉ tạo hiệu ứng mullet ấn tượng trên thân thiết kế đều trùng hợp.

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích