SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bị tố hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, Asanzo nói gì

06:28, 25/06/2019
(SHTT) - Tập đoàn Asanzo thừa nhận sử dụng những linh kiện, nguyên liệu từ Trung Quốc và Đài Loan, nhưng có cả linh kiện trong nước để phục vụ cho việc lắp ráp cho các sản phẩm tivi và máy lạnh tại Việt Nam.

 Mới đây, một số tờ báo lớn đã đăng tải loạt điều tra về công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, đồng thời lập nên các công ty "ma" để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc rồi đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam. Không chỉ vậy, thông tin phát đi còn ghi nhận Asanzo cho công nhân gỡ tem "Made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường.

Liên quan đến vấn đề này, Asanzo chính thức lên tiếng, cung cấp thông tin, giải thích và trình bày về các phương thức sản xuất, lắp ráp, và kinh doanh tới độc giả và truyền thông, báo chí.

asan

Ông Phạm Văn Tam chỉ những tem bảo hành sau miếng ốp lưng ti vi và cho rằng, người tiêu dùng không cần phải mở ra để biết bên trong có gì. "Quan trọng là chúng tôi bảo hành 3,5 năm cho người mua", ông nói. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Dân Sinh, Asanzo khẳng định, những thông tin và nhận định được truyền thông đăng tải trong những ngày qua, có thể gây hiểu lầm về thương hiệu và sản phẩm mang thương hiệu Asanzo.

Tập đoàn thừa nhận sử dụng những linh kiện, nguyên liệu từ Trung Quốc và Đài Loan, nhưng có cả linh kiện trong nước để phục vụ cho việc lắp ráp cho các sản phẩm tivi và máy lạnh tại Việt Nam. Cùng đó, Asanzo đảm bảo việc phân phối, bảo hành và chăm sóc khách hàng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Trần tình về cáo buộc cố ý xóa bỏ dấu vết "made in China" trên Pannel LCD, Asanzo cho hay, trên thực tế, theo quy trình lắp ráp của công ty, Pannel LCD là một linh kiện bên trong của tivi và các công nhân không gỡ bỏ tem sườn có chữ "made in China" trên linh kiện này, mà chỉ dán thêm tem bảo hành cho linh kiện Pannel LCD.

"Ngoài những linh kiện từ nước ngoài, chúng tôi có sử dụng một số linh kiện khác được sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt, một trong những giá trị cốt lõi của sản phẩm tivi mang thương hiệu Asanzo là hệ điều hành TV và thiết kế mẫu mã sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Quy trình lắp ráp, kiểm soát chất lượng và bảo hành TV mang thương hiệu Asanzo được tư vấn và chuyển giao công nghệ bởi các chuyên gia Nhật Bản", đại diện Asanzo cho hay.

Tập đoàn công nghệ cho rằng, với những điều kiện đó, Asanzo ghi xuất xứ Việt Nam và công nghệ Nhật Bản là có căn cứ, phù hợp với thông lệ thị trường và không trái với pháp luật Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, trước thông tin các nhà phân phối tháo hàng khỏi quầy kệ, ông Tam nói lấy làm tiếc khi điện máy Chợ Lớn vội vã tháo hết và hy vọng các nhà phân phối sẽ có thông tin rõ ràng hơn sau cuộc trao đổi này để tiếp tục đồng hành ủng hộ Asanzo như trong thời gian qua.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.