SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái trong MV Don't break my heart, phía Binz chính thức lên tiếng

07:25, 17/03/2022
(SHTT) - MV Don't break my heart của Binz mới ra mắt đã bị tố ăn cắp bản vẽ. Trước những tranh cãi này, phía nam rapper đã lên tiếng đính chính.

 Đánh dấu sự quay trở lại của Binz vào đúng dịp Valentine trắng, ca khúc Don't break my heart đã tạo được tiếng vang lớn và hâm nóng đường đua âm nhạc tháng 3. Đây là ca khúc được Binz sáng tác từ năm 2020, là một sản phẩm được thực hiện toàn bộ bởi các thành viên SpaceSpeakers với nhà sản xuất Touliver và đạo diễn MV Kiên Ứng. 

binz3

 

MV Don't break my heart cũng là sản phẩm công phu nhất của Binz tính đến hiện tại. Với kinh phí đầu tư hàng chục tỉ đồng, Don't break my heart đồng thời được SpaceSpeakers “chọn mặt gửi vàng” để mở màn cho album kỷ niệm 11 năm của nhóm, dự kiến phát hành trong năm nay.

Lần này, Touliver và Binz cùng thử thách chính mình trên beat nhạc old school và synth pop - một thể loại mang không khí retro thập niên 1980 đang được yêu thích những năm trở lại đây.  Touliver giữ tiếng synth đặc trưng cùng piano điện nhưng vẫn đầy tinh tế, âm điệu được gọt giũa bài bản. Còn Binz chọn phong cách xưa cũ những vẫn hào nhoáng, chất chơi.

Tuy nhiên mới đây, 1 digital artist đăng bài "bóc phốt" ekip sản xuất MV có tiếng tại Vpop đã "ăn cắp công sức" của cả nhóm để đưa lên sản phẩm chính. Mặc dù không hề chỉ đích danh bất kì sản phẩm hay nghệ sĩ nào nhưng nhìn các hình ảnh mà người này chia sẻ, có thể thấy anh đang đề cập đến MV Don't Break My Heart.

binz1

 

binz

 

Cụ thể, người này mở đầu bài viết bằng câu khẳng định: "Sản phẩm của team mình làm!". Sau đó, họa sĩ này cho biết phía ekip làm MV đã bắt team của anh sửa đi sửa lại rất nhiều lần và ra điều kiện nếu không làm được thì sẽ phải đổi luôn thiết kế.

Sau khi sửa đi sửa lại nhiều lần theo ý của ekip làm MV thì team của họa sĩ này lại bị âm thầm loại khỏi dự án mà không hề thông báo một tiếng nào. Chuyện chưa dừng lại ở đó khi họa sĩ nói trên phát hiện toàn bộ các concept, hình ảnh mà team anh đã thực hiện trước đó đã được mang lên MV chính thức mà chưa hề có sự cho phép từ phía team. Anh khẳng định đây là một hành động "ăn cắp".

Đính kèm bài đăng, họa sĩ nói trên cũng chia sẻ loạt hình ảnh chứng minh anh và team của anh là người sáng tạo ra bản gốc của loạt hình ảnh xuất hiện trong MV nói trên. Tuy nhiên chỉ sau vài tiếng đăng tải, anh chàng đã xoá bài đăng này.

Về phía Binz, đạo diễn Kiên Ứng đã ra mặt lên tiếng và khẳng định không có chuyện ekip làm MV ăn cắp chất xám hay lợi dụng gì từ bản vẽ của bất cứ team nào. Đồng thời, giải thích về lùm xùm trên, anh chàng chia sẻ, bạn hoạ sĩ đăng bài tố cáo chỉ nói đúng một phần, đó là team bạn ấy không làm được theo đúng yêu cầu và phải sửa đi sửa lại. Vậy nên để đảm bảo đúng tiến độ, ekip sản xuất MV Don’t break my heart phải tìm nhân sự khác để có kết quả tốt nhất.

Mặt khác, nam đạo diễn cho biết, phía Binz đã thông báo cho đội trưởng của team thiết kế cũ dừng hợp tác. Đồng thời ekip cũng chi trả mức phí hợp lý vì tôn trọng công sức của team. Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì hoạ sĩ kia kể lại trong bài viết. Hiện tại dù chưa biết ai nói đúng ai nói sai, nhưng bài hát mới của Binz cũng được nhiều người đánh giá cao và mang đậm phong cách quốc tế mới lạ nên người hâm mộ vẫn “quay xe” ủng hộ nam rapper nhiệt tình.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.