SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái trang phục, ekip Phượng Khấu nói gì?

14:00, 18/02/2020
(SHTT) - Mới ra mắt trailer, ekip phim Phượng Khấu đã nhận được những thông tin so sánh phim với các phim cung đấu Trung Quốc như Hậu cung Như Ý truyện, Diên Hi Công Lược.
phuong khau

 Phục trang Phượng Khấu bị cho là giống với Diên hi công lược

Vào ngày 13/2 vừa qua, một tài khoản trên mạng xã hội weibo của Trung Quốc đã cho rằng trang phục, bối cảnh, màu sắc trong phim cổ trang Việt Nam - Phượng Khấu đã đạo nhái bộ phim cung đấu nổi tiếng Diên Hi Công Lược của Trung Quốc.

Tài khoản này viết: “Chỉ riêng trailer của Phượng Khấu đã là một phiên bản đạo nhái phim cung đấu nhà Thanh, bắt chước theo Diên Hi Công Lược. Phục trang, bối cảnh, âm nhạc đều sao chép của Diên Hi Công Lược, không mang nét truyền thống của Việt Nam.” Tài khoản này cũng đưa ra rất nhiều hình ảnh so sánh Phượng Khấu sao chép, đạo nhái trang phục của Diên Hi Công Lược cùng với những lời lẽ chê bai bộ phim.

phuong khau 1

Tài khoản weibo tố Phượng Khấu đạo nhái Diên Hi Công Lược 

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, phía ekip Phượng Khấu đã lập tức lên tiếng phủ nhận, thậm chí tuyên bố "không đội trời chung" với fan Diên Hi Công Lược. Đồng thời, phía ekip cũng chứng minh trang phục trong Phượng Khấu hoàn toàn được chế tác từ phục trang cung đình Việt thời Nguyễn, không có chuyện "mượn cảm hứng" từ phim truyện Trung Quốc.

“Thực ra, ekip đã nhận được đường link weibo đó từ vài ngày trước, nhưng vẫn chọn cách im lặng vì họ chưa ảnh hưởng gì đến mình. Cho đến hôm qua, khi trong cộng đồng bắt đầu lan truyền đường link đó, chúng tôi bắt buộc phải lên tiếng, không chỉ bảo vệ hình ảnh phim, mà còn để bảo vệ hình ảnh của chính cổ phục Việt Nam.” Ekip Phượng Khấu lên tiếng.

phuong khau 2.jpg

 Ekip Phượng Khấu cùng bài đăng phản pháo mạnh mẽ fan Diên Hi Công Lược

Ekip Phượng Khấu tuyên bố: “Tất cả các trang phục bị so sánh đều là dạng thức trang phục ngũ thân tay chẽn, được ra đời vào nửa cuối thế kỉ thứ 18 trong đợt cải cách trang phục Đàng Trong của Chúa Nguyễn Phúc Khoát. Dạng thức ngũ thân tay chẽn này chính là "quốc phục", dạng trang phục thông dụng và tiêu biểu nhất của thời Nguyễn, từ Hoàng gia, Quý tộc cho đến dân thường đều sử dụng loại ngũ thân tay chẽn này. Đây cũng chính là tiền thân của chiếc áo dài hiện đại ngày nay.

Đặt hình ảnh của những chiếc áo ngũ thân tay chẽn được may theo đúng phương pháp cổ truyền để so sánh với những chiếc kì bào, tiện phục của phi tần nhà Thanh là một điều rất vô lí, vì cơ bản đây là 2 dạng thức trang phục khác nhau. Ngoài ra, những chi tiết trang phục khác đều được lấy cơ sở từ trang phục Việt cổ thời chúa Nguyễn, so sánh giống nhau là vô lí, không có cơ sở.

Ekip Phượng Khấu có thể còn rất nhiều thiếu sót về nhiều mặt, khó có thể so với độ hoành tráng của bộ phim Diên Hi Công lược, tuy nhiên, nói trang phục của Phượng Khấu "đạo nhái" trang phục Diên Hi Công lược là một điều sai hoàn toàn về mặt lịch sử cũng như tạo hình."

Những phản ứng mạnh mẽ của ekip Phượng Khấu cũng phần nào giúp khán giả phim Việt được an tâm hơn. Đây cũng chính là bộ phim được kì vọng sẽ làm hài lòng những khán giả yêu thích thể loại phim cung đấu cổ trang. Bởi, bộ phim Phượng Khấu vừa mang hơi thở bản sắc Việt Nam, vừa phù hợp thị hiếu công chúng gần đây.

Ngọc Hương

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.