SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái thương hiệu nước ngoài, local brand Việt lên tiếng phủ nhận

07:13, 10/05/2022
(SHTT) - Đạo nhái thời trang vẫn luôn là vấn đề được quan tâm suốt thời gian vừa qua. Mới đây, 1 NTK local brand Việt Nam cũng vướng vào ồn ào đạo nhái thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên người này đã lên tiếng phủ nhận...

 Nhân vật chính trong sự việc này là thương hiệu nước ngoài Christina Blüm và Dear José Việt Nam. Local brand có tiếng tại Việt Nam đã bị thương hiệu nước ngoài đăng đàn tố giác đạo nhái trang phục. Cụ thể, thương hiệu Christina Blüm tố Dear José Việt Nam copy mẫu chân váy xếp li khá lạ mắt tên Kassidy.

"Rất buồn khi phải nói điều này. Việc Dear José ăn cắp và hưởng lợi từ công sức sáng tạo của tôi khiến tôi không còn muốn làm NTK nữa" - NTK nước ngoài chia sẻ.

Tài khoản Instagram @christinablumstudio đã đăng tải rất nhiều bài viết tố giác Dear José mượn ý tưởng của họ. Cụ thể, thương hiệu này cho rằng Dear José đã bán 1 sản phẩm giống với mẫu chân váy Kassidy. Sự tương đồng của 2 mẫu váy này là rất lớn, từ kiểu dáng trễ nải cho đến cách layer chi tiết xếp ly, chỉ duy nhất có điểm khác biệt nằm ở việc thay đổi màu sắc mà thôi.

thiet ke dao nhai

 Mẫu váy trắng bên trái đến từ thương hiệu nước ngoài, thiết kế mang màu xanh là sản phẩm của Dear José 

"Tỉnh dậy và thật không may khi thấy rằng Dear José đã thẳng tay ăn cắp mẫu chân váy Kassidy của tôi. Tôi đã tạo ra thương hiệu này với nỗ lực cải thiện ngành công nghiệp thời trang. Nhưng thay vì thuê tôi làm nhà thiết kế cho họ, người sáng lập của thương hiệu này lại ăn cắp chất xám của tôi. Hãy report thương hiệu này. Chân váy này không còn được bán trên website của họ nữa và tôi chưa từng tạo ra phiên bản nào màu xanh như ảnh chụp này..." - caption bài post đầu tiên về việc đạo nhái mà Christina Blüm đăng tải.

Sau khi được tag vào bài post của Christina Blüm, founder của Dear José đã lên tiếng xin lỗi vì tạo ra mẫu thiết kế giống với sản phẩm trong BST mới nhất của hãng.

Ngoài ra, anh cũng đính chính rằng sản phẩm bên mình không phải chân váy như thiết kế gốc, mà là quần giả váy: "Chúng tôi đã nâng cấp thiết kế này nên nó không giống với nguyên gốc".

Founder của Dear José còn cho biết thêm anh đã nhận rất nhiều bình luận tiêu cực và tin nhắn từ bạn bè và followers của thương hiệu gốc. "Bạn có thể nhắn tin cho tôi và cùng nhau thảo luận trước khi đăng những thông tin như vậy lên mạng xã hội... Sẽ tốt hơn nếu bạn xóa tôi ra khỏi những bài post trên tường của bạn" là lời nhắn nhủ của Danny - founder Dear José tới Christina Blüm.

"Ở đất nước chúng tôi, nếu 1 sản phẩm được nâng cấp về chức năng (quần giả váy chứ không phải quần váy), và có cả những sự khác biệt về cách may vá, bề ngoài của trang phục thì nó không phải là đạo nhái, việc này hợp pháp... Ở Châu Á, chúng tôi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng sao chép y hệt với nguyên tác. Liệu bạn có đứng lên đòi quyền lợi cho tôi khi sự việc như vậy xảy ra?" - lý lẽ được founder của Dear José đưa ra.

Danny thừa nhận rằng mình đã tham khảo thiết kế của Christina Blüm nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh đạo nhái. Anh sẵn sàng mua bản quyền cho thiết kế này, tuy nhiên thiết kế của Christina Blüm không đáp ứng yêu cầu bán hàng của Dear José. Bởi vậy, Dear José sẽ giải quyết sự việc khi có bằng chứng về quyền sở hữu Christina Blüm liên quan đến cách thiết kế chiếc chân váy này.

Dear José khẳng định hãng sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm mới với cách tương tự, trong đó có đề cập đến Christina Blüm cũng như nhiều NTK khác như 1 nguồn cảm hứng.

Sự việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, Ngọc Trinh cũng gây bức xúc vì không xin lỗi dù mặc váy nhái. 

ngoc trinh

 

Cụ thể, ngày 16/4, NTK Haixi Ren tức giận cho biết Ngọc Trinh đang mặc chiếc váy đạo nhái của mình. Phía này bức xúc đăng ảnh so sánh bản gốc kèm bức ảnh chân dài gốc Trà Vinh và gọi trang phục của Ngọc Trinh là “đồ rẻ tiền”.

NTK Haixi Ren viết: “Ngọc Trinh đang mặc một chiếc váy hoa oải hương rẻ tiền nhái từ thiết kế của Kendall Jenner. Không đời nào chúng tôi lại may loại này. Nếu bạn muốn chiếc váy của chúng tôi, hãy gửi email (đặt hàng) và trả tiền, tôi sẽ làm một cái cho bạn. Dừng đạo nhái sản phẩm của các nhà thiết kế trẻ! Cảm ơn những người theo dõi đã gửi thông tin này đến tôi. Tôi biết ơn vì sự ủng hộ của các bạn”.

Được biết, đây là thiết kế trong BST mới nhất của hãng Ren mà Kendall Jenner vừa mặc trong một bộ hình thời trang gần đây cùng em gái Kylie Jenner.

Sau đó, Ngọc Trinh đã chia sẻ lý do không xin lỗi nhãn hàng REN vì nhái chiếc đầm hoa oải hương màu tím siêu sexy.

Nói về lý do mặc váy nhái, Ngọc Trinh cho biết vì thời gian đặt hàng quá lâu nên cô đã nhờ stylist thực hiện bộ cánh trước lịch trình 1 tuần. Dù được stylist đề nghị đổi mẫu nhưng Ngọc Trinh thừa nhận yêu cầu người này làm “nguyên xi” bản gốc.

Song, khi được nhãn hàng "gọi thẳng tên" nhưng Ngọc Trinh vẫn nhất định không chịu xin lỗi. Nguyên nhân vì cô cho rằng thương hiệu thiết kế chiếc váy đó không tôn trọng mình.

Ngọc Trinh còn tỏ thái độ thách thức khi bị cộng đồng mạng "ném đá" suốt thời gian qua.

“Lý do thứ nhất là cách hành xử của họ khiến tôi không nể, không đáng nhận lời xin lỗi của tôi. Không có một nhà thiết kế nổi tiếng nào rảnh tới mức độ, tôi không tag (gắn thẻ) mà tự nhiên vô chửi tôi, xong rồi tự đăng lên trang của họ chửi tôi", Ngọc Trinh bày tỏ.

Theo người đẹp "Vòng eo 56", nếu như cách hành xử của nhãn hàng lịch sự và tôn trọng cô thì họ đã nhắn tin riêng cho cô, cô sẽ xin lỗi và gỡ ảnh luôn.

"Nhưng họ không tôn trọng mình. Rồi xong tôi bị cả nước chửi luôn. Mấy ngàn bình luận chửi trên đầu trên cổ tôi, tôi đâu có xóa đâu, cứ để yên đó, kệ", Ngọc Trinh thản nhiên.

Phát ngôn của Ngọc Trinh đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Lần này, "nữ hoàng nội y" tiếp tục vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề. Nhiều dân mạng thể hiện sự bức xúc khi Ngọc Trinh là người sai nhưng vẫn mạnh miệng trách móc lại phía nhãn hàng bị cô đạo nhái thiết kế, lại còn thách thức ngược.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.