SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái, NTK váy cho Đoàn Di Băng lên tiếng phủ nhận

11:30, 17/02/2022
(SHTT) - Những lùm xùm xung quanh chiếc váy đắt giá của Đoàn Di Băng vẫn chưa hạ nhiệt. Trước ý kiến bị tố đạo nhái, mới đây NTK Phạm Đăng Anh Thư đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên.

 Bộ váy của nữ đại gia Quận 7 mặc trong buổi tiệc sinh nhật tối 14/2 trở thành tâm điểm trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Rất đông cư dân mạng đã chỉ trích Đoàn Di Băng cố tình "đạo nhái" ý tưởng từ chiếc váy của siêu mẫu Kendall Jenner, đây là hành động thiếu tôn trọng chất xám đối với thương hiệu và nhà thiết kế trên thế giới.

Giữa lúc lùm xùm còn chưa ngã ngũ, NTK Phạm Đăng Anh Thư - người thực hiện chiếc váy tai tiếng trên đã chính thức lên tiếng thanh minh. Trên Facebook cá nhân, cô cho biết chiếc váy của mình có sự khác biệt về cấu trúc thiết kế, họa tiết đính kết và cảm hứng sáng tạo so với mẫu đầm Kendall Jenner diện.

doan di bang3

 

Cụ thể, cô cho biết:

"Chào cả nhà,

Qua nay Thư vẫn đọc rất nhiều comment trái chiều xung quanh chiếc váy dạ hội sinh nhật của Đoàn Di Băng, và mình muốn lên tiếng một lần để nêu các quan điểm và chính kiến của mình. Mong mọi người đọc qua nhé.

Định Nghĩa : "Một thiết kế lấy nguyên Phom dáng, hoạ Tiết hình in giống với bản gốc được ra mắt trước đó gọi là đạo nhái" (kết quả Google hiển thị đầu tiên). Vậy Thư cùng mọi người phân tích thử nha.

1. Phom dáng (silhouette)

+ Váy Givenchy có phom SHEATH : ôm sát thân trên qua hông mông thì thả xoè ra và kéo dài đuôi phía sau (mọi người có thể quan sát rõ nhất dáng váy từ phía sau hoặc khi bước đi - hiệu ứng thị giác do váy trong suốt nên sẽ nhìn rõ tạo dáng chân bắt chéo của mẫu nhưng đây là dáng dạ hội buông từ đùi, không phải dáng đuôi cá)

+ Váy Đoàn Di Băng có phom MERMAID: corset 12 mảnh thân rất đặc trưng của JoliPoli - thắt eo triệt để ôm sát mông hông, đùi , thắt tại gối và xoè từ gối xuống. Đây là dáng váy đuôi cá tương tự thiết kế nổi tiếng gần đây của Mỹ nữ Tân Cương - Địch Lệ Nhiệt Ba vốn đã làm nên thương hiệu của JoliPoli.

2. Cấu Trúc thiết kế (structure)

- Váy Givenchy: ngực dạng cúp cạn (có cúp ngực viền corset để ép khuôn ngực đầy). Viền ngực chạy rủ thành hai vai trễ và có thêm trang sức ôm bo phần vai được nối vào hai dây áo, không hề có đệm vai.

- Váy JoliPoli: có phần lưới nude từ thân trên lên tới sát cổ và ngực đính theo dáng võng sâu tròn. Cầu vai độn bắt thành khối trong tạo độ đứng như vai vest (có phần đỡ bên trong Vai)

- Phần chocker trang sức là chi tiết Di Băng yêu cầu vì bạn rất thích điểm nhấn này, nhưng qua thiết kế của JoliPoli, độ dày của chocker được giảm mỏng lại cho thanh thoát phù hợp và motif đồng nhất với váy theo chủ đề Nữ thần. JoliPoli cũng gây dấu ấn đậm nét với dạng neckline nạm trang sức hay được phối chung với dạ hội như signature trước nay.

3. Hoạ tiết đính kết và phân bổ (Beading)

- Váy Givenchy có phần đính kết là những chuỗi đá hình sao được xếp theo line và tụ từ phần ngực đổ chéo ra phía sau lưng. Các line sao này được đính từ trên, phía trước váy, được thả dọc về line váy từ mặt trước ra đến đuôi theo bố cục 1 điểm tụ duy nhất.

Bên cạnh đó, váy được đính bung thả các hạt đá bay chen giữa các line sao để phân tán mắt nhìn và giảm độ xuyên thấu của thiết kế. Phần chân váy được đính nhiều hạt tạo độ trì và trải váy khi bước đi tạo cảm giác như một dải thiên hà.

- Váy JoliPoli có thiết kế đính kết đá phối rất đặc trưng, đường nét tương tự với chiếc váy Chipu đã mặc của JoliPoli trong buổi ra mắt phim Chị Chị Em Em (Tháng 12/2019) với bố cục phần ngực võng U theo hơi hướng trang sức Ai Cập cổ đại. Các vòng dây đá tụ tại eo rồi võng ra 2 bên và tạo thành cấu trúc võng chéo phía sau.

Toàn bộ phần đính kết được sử dụng bằng đá dây, tua rua và trang sức với 2 điểm tụ đối xứng tai eo trước và võng lưng sau. Hoạ tiết đính kết phía sau váy cũng hoàn toàn khác biệt với thiết kế của Givenchy.

4. Cảm hứng và tinh thần của thiết kế (Inspiration)

- Di Băng là vị khách đã đưa ra lời gợi ý mà mong muốn được thiết kế riêng một trang phục đặc biệt cho ngày sinh nhật, dựa trên cảm hứng từ chiếc váy tuyệt đẹp Givenchy. Đây là điều cả Băng và Thư đều không hề che giấu và đã công bố trước ngày tiệc bởi chắc chắn hai thiết kế vẫn mang những nét tương đồng nhất định: chất liệu xuyên thấu trong suốt tiệp màu da rất gợi cảm, phương án mặc bodysuit màu nude cực kỳ tôn dáng và sexy, thêm nữa là chiếc choker lớn trên tổng thể thiết kế.

Nhưng nếu ở Kendall Jenner, thiết kế Givenchy được ví là bộ váy tiên sa với motif sao rơi mong manh thì ở bộ dạ tiệc của JoliPoli, Băng lại toát ra nét yêu kiều mà vẫn vô cùng quyền lực - khí chất của một nữ hoàng lộng lẫy trong không gian ngập hoa cổ tích.

Rõ ràng Băng có khả năng đặt mua thiết kế đồ hiệu từ những thương hiệu xa xỉ nhất, nhưng Băng vẫn chọn JoliPoli cho sự xuất hiện đặc biệt của mình - với một cái giá xứng đáng dành cho thiết kế này. Thư hay bất cứ NTK nào cũng sẽ tôn trọng những ý tưởng và sự mong muốn từ khách hàng, nhưng quan trọng ở chỗ designer sẽ đưa những thủ pháp thiết kế, xử lý mang dấu ấn cá nhân và tạo ra thành phẩm độc bản, tôn tạo những nét đẹp và phong thái riêng cho chủ nhân.

Các bạn thử ngắm lại thiết kế Starry Night của Địch lệ Nhiệt Ba, chiếc váy Chipu từng diện… và chiếc dạ hội của Băng, để thấy đó mới là sự đặc thù rất dễ nhận biết của JoliPoli?".

Toàn bộ dòng trạng thái của NTK Anh Thư được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ. Đáng chú ý, phía dưới bài đăng, Đoàn Di Băng cũng bình luận thêm một dòng cảm thán, thể hiện sự ủng hộ "chắc nịch" dành cho nhà thiết kế "ruột".

NTK Phạm Đặng Anh Thư sinh năm 1988, là cái tên được nhiều gương mặt trong showbiz "chọn mặt gửi vàng". Hiện cô là nhà thiết kế hàng đầu về váy dạ hội cho loạt ngôi sao tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Hương Tràm, Hồ Quỳnh Hương, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy... Cô cũng là một trong số rất ít người xây dựng được thương hiệu thời trang riêng khi mới chỉ ở độ tuổi 20.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, một nhà thiết kế tựa game Eggy Party của NetEase đã khởi kiện trò chơi do đối thủ của Tencent phát triển, có tên Dream Star, vì vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Sở hữu trí tuệ năm 2024 sáng 29/3 do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội tổ chức, Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai chương trình bảo hộ các sản phẩm chủ lực của địa phương.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.