SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái Baekhyun EXO, B Ray gay gắt đáp trả

09:55, 15/04/2020
(SHTT) - Khi những tranh cãi nổ ra tố B Ray đạo nhái poster của Baekhyun EXO, nam rapper này tiếp tục sử dụng bài cũ: phủ nhận, biện minh và đổ trách nhiệm cho một người khác.

Sau cáo buộc Do For Love đạo nhái bài hát Shadow của Suga (BTS), B Ray tiếp tục vướng vào một nghi vấn 'copy & paste' khác khi hình ảnh được anh chàng đăng lên Fanpage có ý tưởng thiết kế trùng với bìa cover của album City Lights, do Baekhyun (EXO) phát hành. 

b ray 2

 

Nhiều người chỉ ra, từ thiết kế khung chữ nhật đến mã code trên hai hình ảnh đều giống nhau. Có thể nói, nếu so sánh thì cũng phải đến 80% chi tiết của hai bên có sự tương đồng. 

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, B Ray cho biết, hình ảnh trên đã được đăng từ ngày 22/3, tức là cách đây gần 1 tháng và đã được xoá bỏ từ lâu sau khi ê-kíp nhận ra sự tương đồng giữa 2 bìa album, thế nhưng nay nó lại được "đào mộ".

b ray 1

 Bị tố đạo nhái Baekhyun EXO, B Ray gay gắt đáp trả

B Ray nhấn mạnh thêm, anh không phải là người copy ý tưởng mà người thực hiện là designer và người này cũng đã gửi lời xin lỗi với lý do "bí idea" nên dùng file thiết kế được chia sẻ miễn phí trên mạng chứ không phải cố tình đạo nhái. Khi biết chuyện, B Ray cũng khuyên người này đừng nên sử dụng ý tưởng giống hệt như người khác, nếu không sẽ rất 'mang tiếng'.

b ray

 

Để minh chứng cho lời nói của mình, B Ray còn đăng tải ảnh chụp màn hình đoạn hội thoại giữa anh và người thiết kế với cột mốc thời gian là tối ngày 22/3. Và nếu đoạn tin nhắn ấy không phải đã được "động chạm" thì quả thực, nghi án ăn cắp ý tưởng trên đã nảy sinh từ cuối tháng 3 và ê-kíp của B Ray cũng đã xóa bỏ. Cuối cùng, nam rapper khẳng định, nếu fan Kpop còn tiếp tục "ném đá" anh thì đó là do trong lòng họ tồn tại định kiến, dù muốn anh cũng không thể thay đổi được.

Ở dưới phần bình luận, quản lý của B Ray cũng để lại bình luận thể hiện sự đồng tình với bài đăng của nam rapper. Đồng thời, người quản lý cũng nhấn mạnh: "cố ý không hiểu và xuyên tạc nó thì cũng không cần lên tiếng đính chính làm gì nữa!".

Vào hồi cuối tháng 3 vừa qua, B Ray cũng từng bị các fan của Suga cáo buộc đạo nhái vì bài hát Do For Love được cho là quá giống với Shadow do nam thần tượng này thể hiện. Tuy nhiên, anh chàng đã phản pháo lại bằng cách đăng clip chứng minh Do For Love được sáng tác vào tháng 5/2019, trong khi Shadow đến tận tháng 1/2020 mới ra mắt.

B Ray từng được xem là "cái gai" trong mắt cộng đồng fan Kpop khi liên tục có những phát ngôn xúc phạm các thần tượng Hàn Quốc và đặc biệt có niềm đam mê "cà khịa" nhóm BTS và cộng đồng ARMY. Mới đây nhất, netizen đã vô cùng xôn xao trước thông tin B Ray cố tình xúc phạm giới tính các nam thần nhà BTS khi phát ngôn: Từ nay sẽ gọi "mấy anh BTS" là "mấy chị".

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.