SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 26/03/2025
  • Click để copy

Bị tố 'ăn cắp chất xám', SKIN1004 chính thức lên tiếng khẳng định 'KHÔNG' sử dụng 'chùa' thiết kế

11:35, 21/05/2024
(SHTT) - Sau lùm xùm bị một tài khoản tên N.Đ.H tố sử dụng chùa thiết kế, thương hiệu mỹ phẩm Hàn SKIN1004 vào chiều ngày 20/5 đã có bài đăng giải thích và khẳng định không có chuyện sử dụng sản phẩm bản quyền khi chưa cho phép.

Vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm SKIN1004 của Hàn Quốc đã tổ chức màn ra mắt chính thức tại Việt Nam. Sau sự kiện này, một tài khoản tên N.Đ.H đã đăng bài tố thương hiệu này sử dụng thiết kế 'na ná' với ý tưởng thiết kế sân khấu, trang trí mà chủ tài khoản đã thực hiện để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt cửa hàng đầu tiên của nhãn hàng.

Cụ thể, theo N.Đ.H, trước đó, nhãn hàng đã đặt anh lên ý tưởng thiết kế sân khấu, trang trí cho sự kiện, tuy nhiên, sau khi hoàn thiện bản vẽ 3D, đại diện thương hiệu đã từ chối sản phẩm của N.Đ.H với lý do không phù hợp với hình ảnh và định hướng của nhãn hàng. 

Sau khi sự kiện chính thức diễn ra, N.Đ.H đã đăng bài viết tải kèm hình ảnh so sánh giữa thực tế và bản thiết kế mà anh đã thực hiện. Điều này đã dẫn tới việc fanpage của nhãn hàng phải nhận hơn 2.000 lượt thả phẫn nộ cùng nhiều bình luận tiêu cực.

anh-chup-man-hinh-2024-05-20-luc-185622-4324

 

anh-chup-man-hinh-2024-05-20-luc-185711-1594

 Các bài đăng của N.Đ.H đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng tổ chức sự kiện và netizen tại Việt Nam, đồng thời cũng gây nên làn sóng phẫn nộ lớn đối với nhãn hàng sau sự kiện chào sân.

Sau đó, vào chiều ngày 20/5, phía SKIN1004 đã có thông báo chính thức trên fanpage với các bằng chứng khẳng định "KHÔNG sử dụng thiết kế của bạn N.Đ.H và càng không có hành bi ăn cắp chất xám của Agency E" như các thông tin được lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua.

Cùng với đó, thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc công khai các thông tin liên quan tới quá trình từ hình thành ý tưởng đến khi đưa sản phẩm thiết kế cho sự kiện ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tới thực tế. Kèm theo là chi tiết thời gian đấu thầu dự án, hình ảnh guideline brief, concept được chọn, ảnh thực tế... 

444917224-760047729618027-1340855024098083845-n-6939

Thông tin chi tiết về quá trình hình thành concept cho buổi ra mắt cửa hàng đầu tiên được SKIN1004 công bố cùng bài đăng đính chính. 

"Đơn vị này ban đầu đã giới thiệu với chúng tôi N.Đ.H là Art Director (tạm dịch: Giám đốc mỹ thuật - PV) của công ty. Nhưng sau khi bài đăng xuất hiện, chúng tôi ngay lập tức liên hệ Agency E và nhận được thông báo N.Đ.H là Freelancer Designer" - thông báo chính thức của SKIN1004 cho biết.

Trong thông báo, SKIN1004 cũng cho biết, một cửa hàng của SKIN1004 được ra mắt vào tháng 12/2023 tại Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc với phong cách chủ đạo lấy cảm hứng từ hòn đảo Madagascar. Với mong muốn tái hiện tinh thần và hình ảnh cửa hàng này tại Việt Nam thông qua sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng”, SKIN1004 đã làm yêu cầu và gửi lời mời pitching tới các Agency. Trong nội dung yêu cầu từ nhãn hàng cũng có nêu rõ ý tưởng chủ đạo kèm với hình ảnh của cửa hàng bên Hàn.

SKIN1004 khẳng định đã thực hiện quy trình pitching và chọn ra đơn vị có bản thiết kế phù hợp. Mọi hoạt động của chúng tôi đều theo đúng hợp đồng đã ký với Agency được chọn.

SKIN1004 khẳng định luôn tôn trọng công sức của cộng đồng sáng tạo và hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều cần thời gian và sức lực. Nhãn hàng cũng cam kết rằng không sử dụng sản phẩm sáng tạo từ bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa có sự đồng thuận.

Tuy là một đơn vị không trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo, nhãn hàng cũng cam kết sẽ luôn nỗ lực cải thiện mình để có thể hỗ trợ và hợp tác tốt hơn với các đơn vị sáng tạo. 

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận một trường hợp phải nhập viện trong tình trạng đồng tử giãn, liệt tứ chi sau khi sử dụng pate đóng hộp.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn mới đây đã phối hợp kiểm tra và tạm giữ 1,5 tấn móng giò lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo Korea.net, nhờ vào sự lan rộng của làn sóng Hallyu trên thế giới, lợi nhuận thương mại bản quyền thương mại Hàn Quốc đã tiếp tục báo lãi năm thứ 12 liên tiếp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2025, tại trụ sở Công an thị trấn Thanh Thủy, đã tiến hành tiêu hủy gần 6.000 đôi giày giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, hội nhập kinh tế quốc tế.
. ..